17/03/2013 06:20 GMT+7

Thắng Swansea 2-0, Arsenal áp sát tốp 4

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 16-3, Nacho Monreal và Gervinho đã tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Swansea City 2-0 ngay trên sân khách để vươn lên áp sát tốp 4 sau vòng 30.

* Liverpool phơi áo trên sân Southampton

bdfKFVZ0.jpgPhóng to
DDkcM7mR.jpg
Pha dứt điểm mở tỉ số của Monreal - Ảnh: Reuters
AQ509YKN.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Gervinho (giữa) nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Getty

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Arsenal nhập cuộc tốt hơn và họ đã có cơ hội vươn lên ngay ở phút thứ 5. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đột phá và dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa của Oxlade-Chamberlain lại tìm đúng xà ngang khung thành khi thủ môn Vorm đã bó tay.

Swansea City đáp trả và họ cũng đã có liền hai cơ hội ở phút 13 và 17. Đáng tiếc cả Rangel và Michu đều bỏ lỡ với những pha dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống thuận lợi (Rangel đối mặt với thủ môn Fabianski), khiến Swansea City không thể có bàn mở tỉ số.

Nhưng Swansea City không duy trì được thế trận này lâu trước Arsenal. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi xét về đẳng cấp, lực lượng, kinh nghiệm đội chủ sân The Liberty đều kém xa so với pháo thủ.

Cuối hiệp 1, cơ hội lại đến với pháo thủ sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Wenger khi pha nã đại bác từ cự li hơn 30m của Oxlade-Chamberlain một lần nữa lại tìm đúng xà ngang khung thành khi thủ môn Vorm đã bó tay.

Dù hai lần bị xà ngang khung thành từ chối bàn thắng nhưng với sức ép liên tục, Arsenal cuối cùng cũng đã xuyên thủng được mành lưới của đội chủ nhà. Phút 74, xuất phát từ nỗ lực tranh bóng của Giroud, Monreal ập vào cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc. Bóng bay về góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Vorm, đem về bàn mở tỉ số cho Arsenal.

Không muốn rời sân tay trắng, Swansea dồn đội hình lên tấn công và Arsenal càng có thêm nhiều khoảng trống để đe dọa khung thành thủ môn Vorm. Nhưng phải đến khi trận đấu bước vào giờ đấu thêm, Arsenal mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha phản công chớp nhoáng.

Phút 90+1, từ pha phản công nơi trung lộ, Ramsey thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Gervinho. Trong tư thế không người kèm, Gervinho bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành Vorm, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Arsenal.

Chiến thắng này đã giúp Arsenal giành lại vị trí thứ 5 trên BXH từ tay Everton - đội bóng đã đánh bại Man City 2-0 ở trận đấu sớm nhất của vòng 30. Không chỉ có vậy, ba điểm giành được ở trận cũng đã giúp pháo thủ thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ tư Chelsea (52 điểm) xuống còn hai điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một vé dự Champions League vào mùa giải tới.

* Ở một diễn biến khác, Liverpool gây thất vọng lớn khi để thua 1-3 trên sân của đàn em Southampton.

8Wxi46QN.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Southampton sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: Daily Mail

Ba bàn thắng của Southampton được ghi do công: Morgan Schneiderlin (phút 6), Rickie Lambert (33') và Jay Rodriguez (80'). Bàn rút ngắn tỉ số của Liverpool được ghi công của tiền vệ Philippe Coutinho với một pha đá bội cận thành ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1.

Với ba điểm giành được ở trận này, Southampton đã tạm qua mặt Sunderland để vươn lên vị trí thứ 15 với 31 điểm, nới rộng khoảng cách với nhóm đèn đỏ lên thành 7 điểm, qua đó tràn đầy hi vọng giành được quyền trụ hạng vào cuối mùa giải.

Thua trận này, Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ bảy với 45 điểm, kém đội xếp thứ tư Chelsea 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ này đến hai trận.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên