21/07/2009 08:48 GMT+7

Thêm 378 tấn đùi gà, xúc xích... có vấn đề

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TT (TP.HCM) - Ngày 20-7, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra lô hàng gia súc, gia cầm đông lạnh nhập khẩu của Công ty cổ phần Thực phẩm VN (Vinafood) tại kho lạnh Swire ở Khu công nghiệp Sóng Thần, huyện Dĩ An. Tại đây, đoàn đã phát hiện 378 tấn thực phẩm đông lạnh nhập khẩu gồm đùi gà, thịt heo, thịt bò, xúc xích... còn tồn kho.

Mặc dù trên nhãn gốc của lô hàng này không thể hiện hạn sử dụng nhưng trên nhãn phụ tiếng Việt lại ghi hạn sử dụng: xem trên bao bì (!?). Trên các thùng hàng, đoàn kiểm tra phát hiện có dán thêm các mẩu giấy bằng tiếng nước ngoài có ghi nội dung: hạn sử dụng 18 tháng hoặc hai năm nhưng không có thông tin nào cho biết hạn sử dụng này tính từ ngày nào.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện trên một lô hàng lá lách heo có hiện tượng sửa ngày sản xuất và hạn sử dụng bằng cách dán đè nhãn mới lên trên.

Trước đó, Chi cục Thú y Bình Dương đã niêm phong trên 4 tấn sườn heo đông lạnh không có ngày sản xuất tại kho của Công ty Đại Tân Việt (Bình Dương) được đơn vị này mua của Vinafood.

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên