23/05/2016 14:12 GMT+7

​Thêm một nạn nhân vụ TNGT Bình Thuận nguy kịch

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết Vy Thanh Hiếu, nạn nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận, đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Đây là một trong ba nạn nhân Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận. Hai nạn nhân còn lại là Phạm Trần Thanh Tâm và Hoàng Hữu Tâm. 

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp - trưởng khoa Phỏng - phẫu thuật tạo hình, dù các bác sĩ đã hết sức cố gắng nhưng sức khỏe của bệnh nhân Hiếu vẫn đang nguy kịch và chưa có cải thiện đáng kể.

Do bệnh nhân bị bỏng sâu và bị bỏng đường hô hấp nên tiên lượng rất khó khăn.

Riêng hai nạn nhân Thanh Tâm và Hữu Tâm đã có cải thiện đáng kể. Theo TS.BS Nguyễn Ngọc Khang - phó khoa Ngoại thần kinh - bệnh nhân Thanh Tâm được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng liệt hai chân.

Kết quả chụp CT-Scanner cho thấy bệnh nhân bị vỡ thân đốt sống D12, có mảnh rời chèn ép tủy. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lúc 23g ngày 22-5. Ca mổ kết thúc khoảng 2g sáng 23-5. Sau mổ, bệnh nhân được chuyển đền khoa ngoại thần kinh.

Kết quả khám lại cho bệnh nhân lúc gần 13g chiều nay cho thấy bệnh nhân tỉnh táo, kiểm tra các ngón chân của cả hai chân đã nhúc nhích được - khả năng có thể phục hồi vận động.

Theo bác sĩ Khang, dấu hiệu này cho thấy, tủy chỉ bị chèn ép chứ không bị dập nên sau khi giải ép tủy, khả năng vận động hai chân đã bắt đầu hồi phục.

Riêng bệnh nhân Hữu Tâm được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng bị gãy vỡ đốt sống thắt lưng L1. Bệnh nhân được mổ lúc 3g sáng và kết thúc lúc 6g sáng cùng ngày. Sau mổ bệnh nhân cũng được chuyển lên khoa ngoại thần kinh để tiếp tục điều trị, theo dõi.

Khám lại vào đầu giờ chiều nay cho thấy bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên còn đau ở vùng mổ, tê và yếu hai chân nhưng vẫn cử động được. Tiên lượng bệnh nhân có thể phục hồi được vận động.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên