08/01/2022 08:01 GMT+7

Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm 'tân binh' nội địa

V.T.K
V.T.K

Thị trường điều hòa Việt có quy mô được dự báo lên đến 2,4 tỉ USD với sự cạnh tranh khốc liệt có thêm một thương hiệu Việt không xa lạ với người tiêu dùng hướng tới phân khúc cận cao cấp

Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm tân binh nội địa - Ảnh 1.

Thị trường điều hòa Việt Nam được dự báo quy mô lên đến 2,4 tỉ USD

Quy mô thị trường điều hòa lên đến 2,4 tỉ USD

Việt Nam với đặc điểm khí hậu gió mùa nóng ẩm và quy mô dân số lên đến gần 100 triệu dân đang là một trong những thị trường điều hoà lớn nhất châu Á với quy mô lên đến 2,4 tỉ USD vào năm 2023. 

Tỉ lệ hộ gia đình chưa sử dụng điều hòa tại Việt Nam lên đến hơn 50% khiến sự cạnh tranh của các thương hiệu ngày càng trở lên khốc liệt khi đời sống của người Việt đang được nâng cao.

Trên thị trường, các thương hiệu Nhật Bản đang dẫn đầu về thị phần nhiều năm nay nhờ các ưu thế về công nghệ, sự bền bỉ và tâm lý ưa chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng nhưng đi kèm với đó là giá thành ở mức cao so với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Việt.

Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm tân binh nội địa - Ảnh 2.

Hệ sinh thái sản phẩm thương hiệu Karofi, thương hiệu số hàng đầu về thị phần trong ngành máy lọc nước tại Việt Nam

'Tân binh' nội địa "quyết tâm chiến thắng" trên sân nhà

Nhưng trong vài năm trở lại đây, cuộc chơi đang có những sự thay đổi khi các thương hiệu Việt gia nhập với sự am hiểu thói quen người dùng bản địa, cùng với sự thay đổi về nhu cầu ngày càng thực dụng tập trung vào các tính năng cốt lõi như tốc độ làm lạnh, điện năng tiêu thụ…

Vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu đến 32% thị phần ngành lọc nước, có mặt tại hơn 2 triệu gia đình Việt với các dòng sản phẩm máy lọc nước thông minh cung cấp mọi giải pháp lọc nước đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người dùng. 

Có mặt trên thị trường 16 năm, tận dụng đội ngũ R&D dày dặn kinh nghiệm, thấu hiểu thổ nhưỡng, khí hậu, hành vi tiêu dùng của người Việt. Tháng 1-2022, 'ông lớn' ngành lọc nước đã công bố gia nhập ngành hàng điều hòa không khí với 4 sản phẩm điều hòa thông minh đầu tiên.

Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm tân binh nội địa - Ảnh 3.

Điều hòa Karofi có chính sách bảo hành dài nhất thị trường Việt Nam

Đại diện Karofi, bà Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết đây là một trong hai ngành mũi nhọn của Karofi khi tập trung vào giải pháp chăm sóc không khí, bám sát sứ mệnh bảo vệ, tăng cường sức khỏe và chất lượng sống của mọi người trong môi trường nước và không khí trên hành tinh xanh tươi đẹp trên con đường thực hiện mục tiêu đạt top 3 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Các tính năng cốt lõi được Karofi tập trung cho sản phẩm đầu tay sẽ phục vụ người tiêu dùng Việt như khả năng làm lạnh nhanh, lạnh sâu 'Bật phát mát luôn' với dàn lạnh mạ vàng, có kích thước tăng đến 20%, dàn nóng lớn nhất phân khúc. 

Nhiệt độ gió ra có thể giảm xuống đến 10 độ C chỉ sau 5 phút. Điều hòa Karofi còn được ứng dụng công nghệ thông minh (tự động khởi động lại khi mất điện, cảm biến nhiệt thông minh Feeling tự động điều chỉnh nhiệt độ, tự động làm sạch Clean, tự động cảnh báo lỗi…) tính năng tiết kiệm điện Inverter, vận hành êm ái với độ ồn chỉ 26dB chỉ tương đương tiếng 'lá rơi'.

Đặc biệt, Karofi tuyên bố chế độ bảo hành hấp dẫn nhất thị trường 1 đổi 1 sản phẩm điều hòa trong 36 tháng và bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm, nhằm giúp người dùng "an tâm sống khoẻ" khi sử dụng sản phẩm điều hòa Karofi.

V.T.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên