14/11/2015 04:15 GMT+7

Audio-Technica Nhật Bản tiến vào thị trường microphone tại VN

TIẾN CÔNG
TIẾN CÔNG

TTO - Thị trường micro chuyên nghiệp vừa có thêm một tên tuổi đến từ Nhật Bản, thương hiệu Audio-Technica nổi tiếng với các thiết bị âm thanh gồm tai nghe và micro.

Khách tham quan các mẫu micro của Audio-Technica trưng bày tại sự kiện công bố nhà phân phối tại VN - Ảnh: Tiến Công
Khách tham quan các mẫu micro của Audio-Technica trưng bày tại sự kiện công bố nhà phân phối tại VN - Ảnh: Tiến Công

Thị trường thiết bị âm thanh chuyên nghiệp nói chung và microphone (micro) nói riêng đều tăng trưởng nhanh chóng nhưng chỉ thông qua sự xuất hiện chính thức của các sản phẩm như Shure và nay là Audio Technica thì người tiêu dùng mới có cơ hội sử dụng sản phẩm tốt với dịch vụ chính hãng đi kèm, gạt bỏ nỗi lo về hàng nhái và loạn giá.

Nếu có dịp dạo quanh thị trường thiết bị âm thanh chuyên nghiệp (Pro-Audio), thiết bị thu-phát tín hiệu âm thanh phục vụ cho hội thảo, công trình công cộng, biểu diễn, trường quay, phòng thu… sẽ thấy được sự phong phú về chủng loại, nhãn mác và giá bán. Cùng một sản phẩm nhưng có thể xuất xứ và giá bán khác nhau, và điều kiện bảo hành cũng rất vô chừng, đặc biệt là mặt hàng micro (hay mic).

Thực trạng trên là do hàng trôi nổi nhập về theo dạng "xách tay" khá nhiều, chất lượng khó đảm bảo, hàng thật quá hiếm, hàng nhái quá nhiều. Chính bởi vậy mà giá nào cũng có, tùy theo hiểu biết của khách và yêu cầu bảo hành. Trong khi đó, micro là thiết bị thu âm đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong chuỗi tái tạo âm thanh. Do đó tại nhiều sự kiện, và nhiều sản phẩm âm nhạc (đĩa CD, file nhạc), chất lượng âm thanh chỉ dừng lại ở mức loàng xoàng, thậm chí gặp sự cố, trong khi các thiết bị khác như ampli, mixer hay loa đều thuộc loại có đẳng cấp.

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng Micro chuyên nghiệp chất lượng cao của thị trường, các nhà sản xuất lớn đã bắt đầu tiến hành phân phối thiết bị ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng nguồn cung thiết bị theo kênh chính thức kiểu này vẫn còn quá ít so với nhu cầu thực tế. Để bổ sung cho sự thiếu hụt này, vừa qua Audio Technica - nhà sản xuất thiết bị âm thanh chuyên nghiệp tại Nhật Bản đã chỉ định Trương Lê Professional Audio là nhà phân phối chính thức Micro của hãng tại Việt Nam.

Như vậy, Shure không còn giữ thế “độc quyền” trên thị trường micro tại Việt Nam và có đối thủ xứng tầm là Audio Technica. Nói đến Micro của Audio Technica, người ta sẽ liên tưởng đến những sự kiện quan trọng mà dòng sản phẩm này liên tục xuất hiện như: là micro được Quốc hội Mỹ sử dụng từ năm 1988 tới nay; Có mặt trong 14 lễ trao giải Grammy; Thế vận hội Olympic, Giải đua xe đạp Tour de France và được trang bị cho đài truyền hình của 64 quốc gia trên thế giới…

Trước đó, Audio-Technica đã tiếp cận thị trường Việt Nam qua các dòng sản phẩm tai nghe (earphone và headphone) qua nhà phân phối SYNStyle.

Một số mẫu micro kèm tai nghe chuyên dụng của Audio-Technica - Ảnh: Tiến Công
Một số mẫu micro kèm tai nghe chuyên dụng của Audio-Technica - Ảnh: Tiến Công
Bộ micro chuyên dụng của Audio-Technica - Ảnh: Tiến Công
Bộ micro chuyên dụng của Audio-Technica - Ảnh: Tiến Công

Phổ sản phẩm micro của Audio Technica được phân phối tại Việt Nam rất rộng. Từ micro chuyên nghiệp dành cho phòng thu, truyền hình, phát thanh, phim trường… cho tới micro biểu diễn trên sân khấu không dây, có dây hay hồng ngoại, hoặc Micro chuyên dùng cho hội nghị, hội thảo cấp cao.

Một số thiết bị hỗ trợ âm thanh chuyên dụng của Audio-Technica - Ảnh: Tiến Công
Một số thiết bị hỗ trợ âm thanh chuyên dụng của Audio-Technica - Ảnh: Tiến Công

Với sự xuất hiện chính thức của các nhà sản xuất thiết bị âm thanh hàng đầu, người tiêu dùng Việt Nam có thêm lựa chọn sử dụng những thiết bị tiên phong trong kỹ thuật thu âm và phát sóng theo công nghệ tiên tiến như truyền dẫn hồng ngoại, mang đến tiện ích vượt trội trong cài đặt và sử dụng, có chất lượng cao kèm theo dịch vụ hậu mãi phù hợp.

TIẾN CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên