23/07/2014 10:14 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 100 cảnh sát nghi tham nhũng, nghe lén

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Gần 100 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có nhiều cảnh sát cấp cao, đã bị bắt giữ ngày 22-7 để điều tra tham nhũng và nghe lén.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ bác băng ghi âm vụ tẩu tán tài sản Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục “thanh lọc” nhân sự Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ dọa "bẻ gẫy tay" phe đối lập

yivC5cLU.jpgPhóng to
Hình ảnh những người bị bắt giữ ngày 22-7 được báo chí Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải - Ảnh: Today's Zaman

Hãng tin Dogan News cho biết trong số bị bắt, ít nhất 87 người bị cáo buộc làm gián điệp, nghe lén và làm giả tài liệu; 12 cảnh sát khác trong bộ phận tình báo bị cáo buộc nghe lén trái phép thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, các bộ trưởng và người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia.

Trong số này có Omer Kose - cựu chỉ huy Đơn vị chống khủng bố của cảnh sát Istanbul, và Yasin Topcu - chỉ huy phó Đơn vị chống tội phạm tài chính của cảnh sát Istanbul, người từng tham gia vào một chiến dịch chống tham nhũng nhằm vào 50 nghi can, trong đó có Bilal Erdogan - con trai thủ tướng Erdogan.

Các cuộc vây bắt diễn ra hai ngày sau khi thủ tướng Erdogan tuyên bố mở chiến dịch chống lại phong trào của ông Fethullah Gulen - người từng là đồng minh của ông Erdogan, tiếp sau một vụ bê bối tham nhũng nghiêm trọng liên quan tới ông Erdogan và nhóm thân cận của ông.

Theo Tân Hoa Xã, đa số người bị bắt lần này là những nhân vật chủ chốt trong cuộc điều tra chống hối lộ và tham nhũng vốn khiến bốn cựu bộ trưởng cùng nhiều quan chức cấp cao và doanh nhân hàng đầu "ngã ngựa" ngày 17-12 năm ngoái.

Trang điện tử của nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Today's Zaman cho biết hầu hết người bị bắt đã bị còng tay - điều ít thấy đối với các nghi can đang bị giam giữ, và việc này đã gây bất bình trong công chúng.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên