30/07/2016 10:19 GMT+7

Thoải mái như Tây là bạ đâu cởi đó?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO -  Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc gửi đến Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) để bày tỏ thái độ xung quanh clip một đôi trai gái người nước ngoài kéo quần nhảy phản cảm ở “phố Tây” Bùi Viện, TP.HCM.

Trong đoạn clip dài hơn 1 phút này, người nam rồi người nữ này lần lượt kéo quần để lộ mông, nhảy theo tiếng nhạc xập xình.

Sự việc đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội và phần lớn bạn đọc của TTO đều cho rằng hành vi của đôi nam nữ này là phản cảm.

Bạn đọc Trần Dũng viết: “Nhập gia tùy tục, khi các bạn tới một đất nước khác thì hãy tìm hiểu phong tục tập quán của đất nước đó. Có những hành vi được cho là bình thường ở đất nước này nhưng lại là không thể chấp nhận ở một đất nước khác. Ở Việt Nam, nơi công cộng thì phải hành xử có văn hóa”.

Ở góc nhìn khác, bạn đọc nick name Tran Ly cho rằng dù “sống thoải mái như Tây” cũng không nên “bạ đâu cởi đó” như hai thanh niên nam nữ trong video clip. Văn minh của người Tây thì cũng có nơi có chỗ, còn hành động này thực hiện như ở Bùi Viện được coi là vi phạm.

Ngoài việc phê phán người nước ngoài có hành vi cư xử phản cảm, một số bạn đọc còn cho rằng những người xem, cổ vũ cho hành vi phản cảm đó cũng thật đáng trách. Bạn đọc Nguyễn Tử viết: “Thật buồn khi cặp thanh niên này vi phạm thuần phong mỹ tục nước sở tại mà lại được một số người Việt cổ vũ. Các bạn không thấy điều đó thật đáng xấu hổ sao?”.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc nick name Dangxuandien bổ sung: “Ở Việt Nam mà hành động như hai người nước ngoài này là thiếu tôn trọng mọi người. Những người chứng kiến mà cổ vũ nhiệt tình hả hê thì không thể chấp nhận”.

Để hạn chế những việc làm tương tự có thể xảy ra, bạn đọc Dangxuandien đề nghị cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan văn hóa, cần có quy định và thông tin đến khách du lịch về các hành vi cấm nơi công cộng để có biện pháp xử lý với những hành động phản cảm của du khách, có như vậy mới giữ gìn môi trường văn hóa nơi công cộng.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên