30/05/2012 09:40 GMT+7

Thống đốc Ngân hàng Tây Ban Nha từ chức sớm

H.N. (Theo BBC)
H.N. (Theo BBC)

TTO - Thống đốc Ngân hàng Tây Ban Nha vừa thông báo sẽ từ chức ngày 10-6, 1 tháng trước khi nhiệm kỳ kết thúc. Ông Fernandez Ordoñez bị chỉ trích là thiếu độc lập chính trị và tầm nhìn trước khủng hoảng lớn.

3ZxjWLL0.jpgPhóng to
Ông Miguel Ángel Fernández Ordóñez từ chức sớm để dọn đường cho người kế nhiệm - Ảnh: Reuters

Ông Miguel Angel Fernandez Ordoñez dự định làm việc đến ngày 12-7, nhưng ông thông báo với Thủ tướng Mariano Rajoy sẽ rời sớm hơn để người kế nhiệm có thể bắt tay vào làm việc từ ngày 11-6, mốc thời gian ngân hàng trung ương cần đưa ra nhiều quyết định quan trọng liên quan tới việc vực dậy nền kinh tế.

Các ngân hàng Tây Ban Nha đã thiệt hại lớn sau cơn sốt bong bóng bất động sản năm 1995-2007. Khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 cũng đến đúng vào lúc đó, hàng loạt doanh nghiệp phá sản và tỉ lệ thất nghiệp lên tới 24%.

Hiện nay gần 1/2 người dưới 25 tuổi bị thất nghiệp và hàng chục ngàn gia đình bị đuổi khỏi nhà do không có tiền trả góp ngân hàng.

Ba ngân hàng tiết kiệm là Ibercaja, Liberbank và Caja3 vừa thống nhất sáp nhập nhằm giúp vực dậy sức khỏe kinh doanh. Ngân hàng mới sẽ là ngân hàng cho vay lớn thứ 7 ở đây, với tài sản 151 tỉ USD.

H.N. (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên