31/03/2015 14:34 GMT+7

​Thủ tướng làm việc với Trung ương Đoàn

V.V.THÀNH - LÂM HOÀI
V.V.THÀNH - LÂM HOÀI

TTO - Chiều 31-3, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với Trung ương Đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với Trung ương Đoàn chiều 31-3 - Ảnh: Việt Dũng

Thủ tướng đã nghe Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết liên tịch số 01 và kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên làm việc với Trung ương Đoàn năm 2014.

Thực hiện nghị quyết liên tịch số 01, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chú trọng quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên.

Ban hành nhiều giải pháp chỉ đạo cơ sở tập hợp đoàn kết, định hướng thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, khu công nghiệp, chế xuất...

Ngoài ra, Đoàn cũng phối hợp phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, phối hợp chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên; giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền...

Liên quan tới các đề xuất, kiến nghị của Trung ương Đoàn đã được Thủ tướng kết luận tại phiên làm việc năm 2014, báo cáo cho biết Trung ương Đoàn đã tham gia tích cực quá trình hợp nhất đề án của ba bộ, ngành thành đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh, thiếu niên giai đoạn 2014-2020".

Trung ương Đoàn cũng làm việc với các bộ ngành về việc bổ sung nguồn vốn Quỹ quốc gia về việc làm cho Trung ương Đoàn trong hai năm 2014-2015. Theo đó, đến hết năm 2014 tổng nguồn vốn của quỹ này do Trung ương Đoàn quản lý là trên 69 tỉ đồng.

Phiên làm việc đang tiếp tục với phần thảo luận của các đại biểu là đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành và đại diện các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn.

V.V.THÀNH - LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên