16/07/2013 08:19 GMT+7

Thủ tướng Tây Ban Nha gặp sóng gió

HÀ AN
HÀ AN

TT - Dư luận Tây Ban Nha lại sôi sục khi tờ báo El Mundo hôm 14-7 tiết lộ những bằng chứng cụ thể cáo buộc Thủ tướng Mariano Rajoy thông đồng với Luis Barcenas, cựu thủ quỹ Đảng Nhân dân cầm quyền (PP), đang bị giam giữ.

AFP cho biết các lãnh đạo của đảng bảo thủ đã yêu cầu ông Rajoy “từ chức ngay lập tức” sau khi báo El Mundo đăng tải nội dung cuộc trao đổi bằng tin nhắn trên điện thoại giữa Rajoy và Barcenas. “Đối mặt với tình hình chính trị bất ổn mà Tây Ban Nha đang phải gánh chịu, Đảng Xã hội yêu cầu thủ tướng từ chức ngay lập tức” - lãnh đạo đảng Xã hội đối lập Alfredo Perez Rubalcaba lên tiếng trong buổi họp báo ở Madrid hôm 14-7.

Cũng theo báo El Mundo, các tin nhắn được gửi đi từ tháng 5-2011 đến tháng 3-2013 cho thấy Thủ tướng Rajoy luôn “duy trì liên lạc” với Barcenas. Ông Rajoy yêu cầu Barcenas chối bỏ “mọi thông tin về quỹ đen” cũng như “khoản thu nhập bất hợp pháp” mà lãnh đạo của PP đã nhận trong 20 năm qua từ các công ty tư nhân.

Trong số những người nhận “lương” từ quỹ đen những năm 1997-1999 có tên ông Rajoy, khi ông là bộ trưởng dưới quyền Thủ tướng Jose Maria Aznar. Hai khoản lớn được chuyển vào tài khoản của ông Rajoy năm 1998 lên tới 54.000 USD.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên