31/01/2017 15:48 GMT+7

​Thủ tướng thăm và chúc tết tỉnh Thừa Thiên-Huế

TRẦN DƯƠNG
TRẦN DƯƠNG

TTO - Sáng 31-1 (mùng 4 tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc tết  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên -Huế.

Thủ tướng gặp gỡ thân mật cán bộ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế - Ảnh: TRẦN DƯƠNG

Thủ tướng chúc cán bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đón tết vui tươi, đầm ấm, mọi nhà, mọi người đều vui và chúc năm mới an khang, thịnh vượng.

Phát biểu với cán bộ chủ chốt tỉnh Thừa Thiên Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự phấn đấu của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế đã vượt qua khó khăn thử thách trong sự cố môi trường biển tại bốn tỉnh miền Trung trong năm 2016 để tiếp tục đạt mức tăng trưởng trên 7,1%; thu nhập đầu người tỉnh Thừa Thiên Huế xấp xỉ thu nhập bình quân chung của cả nước; thu ngân sách trên 6.000 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2016... Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó du lịch phát triển mạnh, đạt trên 15% GDP của toàn tỉnh.

Thủ tướng cũng đánh gía cao công tác chăm lo tết cho người dân vùng ảnh hưởng sự cố môi trường biển, đồng bào nghèo, vùng dân tộc thiểu số, để mọi người, mọi nhà đều đón tết đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc.

Nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong thời gian đến, thủ tướng lưu ý Thừa Thiên-Huế cần thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp rõ hơn, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh và ứng phó với biến đổi khí hậu; cần chỉ đạo phát triển du lịch quyết liệt hơn, rõ nét hơn để Thừa Thiên-Huế thật sự là điểm đến của du lịch Việt Nam, phấn đấu du lịch chiếm trên 20% GDP của tỉnh; đồng thời xây dựng hệ thống chính trị sự vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở nhằm phục vụ người dân tốt hơn, trong đó chú trọng phát triển công dân điện tử, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt cần khai thác tốt không gian du lịch, không gian kinh tế của các tỉnh miền Trung; nhất là ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cần liên kết để khai thác hiệu quả hơn, lan tỏa hơn, thu hút mạnh mẽ hơn, cùng nhau phát triển trong không gian kinh tế thống nhất.

Bên cạnh đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ, cần tập trung phát triển công nghiệp và nền nông nghiệp chất lượng cao, để Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và toàn diện hơn nữa, cùng với cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2017.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chúc Tết Thủ tướng  cùng lãnh đạo các bộ, ngành và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ, các bộ, ngành để tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và bền vững; xứng tầm là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học-công nghệ, y tế, đào tạo lớn của cả nước và khu vực.

 

TRẦN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên