15/02/2012 05:31 GMT+7

Thư viện lưu động về Bác

KIM ANH
KIM ANH

TT - Dưới hình thức thư viện lưu động, “Tuần lễ đọc sách Bác Hồ” và triển lãm hình ảnh Bác năm 2012 đã khởi động trên địa bàn Q.8, TP.HCM.

HQzxyYv4.jpgPhóng to
Công nhân DNTN giấy văn phòng phẩm Thành Công (Q.8, TP.HCM) đọc sách, xem triển lãm về Bác Hồ tại công ty sáng 13-2 - Ảnh: K.Anh

Đây là mô hình được Ban Tuyên giáo Quận ủy Q.8 triển khai tại bốn điểm: Ủy ban nhân dân P.4, Nhà thiếu nhi quận, Trường THPT Nguyễn Văn Linh và DNTN giấy văn phòng phẩm Thành Công.

Từ trường học...

Buổi sinh hoạt đầu tuần (13-2) của học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh thật đặc biệt khi diễn ra chương trình “Tuần lễ đọc sách Bác Hồ”, triển lãm hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ. Từng lớp lần lượt tham quan, nhiều học sinh vừa đọc tư liệu vừa trao đổi những kiến thức về Bác đã được học trên lớp. Hai chiếc bàn lớn trưng bày sách, truyện kể về Bác cũng được nhiều học sinh mân mê lật từng trang sách.

“Vì hôm nay không có nhiều thời gian nên em sẽ mượn những quyển sách về Bác mang về nhà đọc. Những lời Bác dạy nhắc nhở em phải học tập, phấn đấu trở thành người có ích...”- bạn Nguyễn Huỳnh Duy, học sinh lớp 10A9, bày tỏ. Duy cũng cho rằng mình đã “làm theo lời Bác” từ những việc cụ thể của người học sinh, đó chính là rèn luyện trong học tập, tiết kiệm, giản dị, giúp đỡ bạn bè...

Tuần trước, tại Nhà thiếu nhi quận cũng vừa diễn ra một tuần đọc sách về Bác, các em thiếu nhi cũng đã được đọc, xem hình ảnh “Bác Hồ với thiếu nhi”.

Đến nhà máy

Tiếng máy đang rập ì ầm bỗng im bặt, hơn 40 công nhân của doanh nghiệp tư nhân giấy văn phòng phẩm Thành Công ngưng tay, tập trung tại khuôn viên doanh nghiệp tham gia khai mạc “Tuần lễ đọc sách Bác Hồ” với quầy sách và những khung tranh được sắp đặt kỹ càng.

Cúi đọc từng chú thích dưới mỗi bức hình về Bác, chị Trần Thị Bé cho biết: “Tranh thủ những buổi nghỉ trưa tôi sẽ đọc sách. Tôi học ở Bác tinh thần tiết kiệm và phải có trách nhiệm với công việc”. Còn với anh công nhân đứng máy ép nhựa Nguyễn Phước Tuấn thì đây là dịp anh được xem nhiều hình ảnh về Bác.

“Tụi tôi không có dịp đi bảo tàng, hôm nay ngay tại nhà máy được xem nhiều tư liệu, hình ảnh về Bác, tôi rất xúc động”- anh Tuấn bày tỏ.

Tùy từng địa bàn mà nội dung triển lãm được thiết kế gần gũi, dễ đi vào lòng người xem. Triển lãm tại phường có thêm hình ảnh “Bác Hồ với nhân dân”, ở nhà thiếu nhi có “Bác Hồ với thiếu nhi”, ở nhà máy thì có hình ảnh “Bác Hồ với công nhân”...

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Q.8, ông Đỗ Hữu Trí cho biết việc đưa sách, hình ảnh về Bác đến với đông đảo công chúng là cách góp phần để cuộc vận động “Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lan tỏa sâu rộng hơn.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên