20/04/2004 07:57 GMT+7

Thuốc tránh thai cho đàn ông: vẫn còn kẹt đủ đưòng!

KHUÊ NGHI (Theo AP)
KHUÊ NGHI (Theo AP)

TTO - Hơn 40 năm sau khi thuốc tránh thai cho phụ nữ được phổ biến rộng rãi, các nhà khoa học đã cố gắng tìm cho được thuốc tránh thai cho đàn ông.

Hiện nay có khá nhiều đàn ông đã sử dụng thuốc tránh thai để đảm bảo kế hoach hóa gia đình. Thuốc tránh thai cho nam giới ra đời đồng nghĩa với cái chết cho việc sử dụng bao cao su và biện pháp thắt ống dẫn tinh.

Bác sĩ Vanessa thuộc bộ kế hoạch hoá gia đình ở Mỹ cho biết khi có càng nhiều sự lựa chọn thì việc phòng tránh thai càng dễ dàng hơn.

Trước đây bên cạnh sử dụng bao cao su và thắt ống dẫn tinh, còn một phương pháp nữa là cấy vào tinh hoàn một dụng cụ nhỏ bằng hạt gạo. Nhưng phương pháp này chỉ là giải pháp tạm thời.Tuy nhiên để tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục thì các chuyên gia khuyên nên sử dụng bao cao su.

Việc chế tạo thuốc tránh thai cho nam giới khó khăn hơn nhiều so với phụ nữ. Đối với phụ nữ chỉ cần hoá giải việc rụng mỗi tháng một trứng, trong khi đó thuốc dành cho đàn ông phải làm sao vô hiệu hoá được một số lượng tinh trùng khổng lồ.

Khi tiêm thuốc vào cơ thể nó sẽ buộc não phát đi những tín hiệu làm dừng việc sản xuất tinh trùng ngay lập tức. Tuy nhiên khi thử nghiệm thì cơ chế này không hoạt động trong tất cả những người được thử và lai còn gây ra những phản ứng phụ .

Một thí nghiêm ở Trung Quốc ( tiêm testosterone) vào cơ thể người đàn ông mỗi tháng cho thấy lượng tinh dịch giảm xuống còn 0 % ở 296 trong tổng số 308 người tham gia. Tuy nhiên kết quả cuối cùng phải đến năm 2006 mới có thể biết chính xác.

Có một chương trình đang nghiên cúư sử dụng gen trong chuột để ức chế việc phát triển của tinh trùng.

KHUÊ NGHI (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên