25/10/2013 21:04 GMT+7

Thụy Sĩ sẽ mở tổng lãnh sự quán tại TP HCM

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Để tạo thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, Thụy Sĩ sẽ mở tổng lãnh sự quán tại TP.HCM trong năm tới.

Đó là tuyên bố mà ông Johann Schneider - Ammann, bộ trưởng kinh tế, giáo dục và nghiên cứu Thụy Sĩ, đưa ra trong buổi gặp phó chủ tịch TP Hứa Ngọc Thuận chiều 25-10.

“Các doanh nghiệp Thụy Sĩ rất quan tâm đầu tư vào thành phố các bạn,” bộ trưởng Schneider-Ammann nói. Ông đề nghị phía thành phố bảo đảm môi trường pháp lý an toàn để các tập đoàn Thụy Sĩ có thể yên tâm vào đầu tư.

Trả lời Tuổi Trẻ, Đại sứ Thụy Sĩ Andrej Motyl cho biết tổng lãnh sự quán có thể được mở vào mùa hè hoặc mùa thu 2014 sau khi tìm được mặt bằng và nhân sự. Phó chủ tịch Thuận bày tỏ vui mừng về việc tập đoàn Roche sẽ hợp tác với Công ty Dược Sài Gòn (Sapharco) để sản xuất thuốc tại thành phố. Ông hy vọng Roche sẽ mở rộng mạng lưới về logistics để có thể phục vụ các tỉnh lân cận oử phía Nam.

Tại buổi gặp ông cũng nói thành phố đang có nhu cầu phát triển bền vững và phát triển nhân lực là một trong những nội dung thành phố đặc biệt quan tâm. Ngoài ra, thành phố cũng mong muốn thu hút các nhà đầu tư và lĩnh vực phát triển hạ tầng và bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Theo ông Thuận, hiện ở TP.HCM có 30 văn phòng đại diện các doanh nghiệp Thụy Sĩ với 47 dự án đầu tư.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên