12/05/2011 07:37 GMT+7

Tiền ủng hộ lũ lụt bị chi sai mục đích

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang vừa có kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể, cá nhân liên quan đến việc vận động, quản lý và sử dụng quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ vì người nghèo từ đầu năm 2009 đến cuối tháng 2-2011.

Theo đó, UBKT cho rằng thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Kiên Giang đã để xảy ra việc sử dụng tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung - Tây nguyên (năm 2009 và 2010) vào việc khác như chi hội nghị tổng kết, chi quà thăm nhà tài trợ, đối tác, chi xây dựng nhà đại đoàn kết... với số tiền hơn 1,454 tỉ đồng là sai mục đích, ý nghĩa cuộc vận động.

Ngoài ra, qua kiểm tra còn phát hiện việc Ủy ban MTTQ tỉnh nộp tiền ủng hộ vào tài khoản tiền gửi còn chậm, chưa công khai chi tiết các khoản thu chi huy động đóng góp. Ủy ban MTTQ tỉnh còn có một số vi phạm khác như rút kinh phí xây dựng cầu, trường học với số tiền gần 120 triệu đồng nhưng không có chứng từ, không thể hiện trên quỹ tiền mặt.

Từ những căn cứ sai phạm, UBKT đề nghị kiểm điểm lãnh đạo và cán bộ Ủy ban MTTQ Kiên Giang như bà Lưu Thị Ngọc Sương (phó chủ tịch thường trực), ông Trịnh Văn Sút (phó chủ tịch), ông Trần Mười Lớn (phó chủ tịch kiêm phó ban vận động).

Đặc biệt, kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với bà Nguyễn Hồng Tươi (chánh văn phòng) vì thiếu tinh thần trách nhiệm, không trung thực, chiếm dụng tiền của đơn vị sử dụng vào việc riêng; đồng thời buộc bà Tươi có trách nhiệm hoàn trả hơn 123 triệu đồng của quỹ khắc phục lũ lụt và quỹ vì người nghèo.

UBKT còn đề nghị ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với hai phó chủ tịch UBND tỉnh về việc duyệt chấp thuận cho phép trích tiền từ nguồn ủng hộ đồng bào miền Trung - Tây nguyên năm 2009 và miền Trung năm 2010 để chi quà tết, thăm đối tác, chi tổng kết là sai mục đích cuộc vận động. Đồng thời kiểm điểm ông Nguyễn Đức Chín, phó giám đốc Sở Tài chính, về việc tham mưu sai.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên