15/12/2015 16:18 GMT+7

Điểm tin tối 15-12: Tiền vệ Fred bị cấm thi đấu 1 năm vì doping

HOÀI DƯ - T.N
HOÀI DƯ - T.N

TTO - Ngày 14-12 (giờ Nam Mỹ), Ủy ban kỉ luật của LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã quyết định cấm tiền vệ đội tuyển Brazil và CLB Shakhtar Donetsk (Ukraine) Fred thi đấu 1 năm vì sử dụng doping.

Tiền vệ Fred. Ảnh: AP
Tiền vệ Fred. Ảnh: AP

Theo báo chí châu Âu, Fred (22 tuổi) bị phát hiện dương tính với chất hydrochlorothiazide nằm trong danh mục bị cấm khi anh cùng tuyển Brazil tham dự Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ (Copa America) 2015 tại Chile vào tháng 6.

Được biết lệnh cấm thi đấu này chỉ có hiệu lực ở trận đấu do CONMEBOL tổ chức từ ngày 26-7 năm 2015 đến 26-7 năm 2016. Như vậy, Fred vẫn sẽ đủ điều kiện thi đấu cho Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) có thể sẽ cấm Fred thi đấu trên toàn thế giới. Fred phủ nhận anh sử dụng doping và sẽ kháng cáo án phạt này.

Fred hiện đang có tổng cộng 6 lần khoác áo tuyển Brazil và chưa ghi được bàn thắng nào. Mùa bóng 2013-2014, anh chuyển đến thi đấu cho Shakhtar Donetsk từ đội bóng Brazil Internacional. Sau hai mùa bóng thi đấu ở Shakhtar Donetsk, Fred ra sân tổng cộng 66 lần và đóng góp 5 bàn thắng. 

Tiền đạo Nolito nghỉ thi đấu 4 tuần

Ngôi sao của CLB Celta Vigo, Nolito vừa gặp chấn thương cơ và sẽ phải ngồi ngoài 4 tuần. Tiền đạo 29 tuổi người Tây Ban Nha đang có phong độ rất tốt, ghi 8 bàn và góp phần giúp Celta Vigo lọt vào tốp 4 tại Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Sau 15 vòng, Celta Vigo có 28 điểm, đứng hạng tư, chỉ kém đội hạng ba Real Madrid 2 điểm.

Không chỉ chơi tốt trong mùa này, Nolito cũng duy trì được phong độ rất cao trong hai mùa bóng vừa qua. Điều này khiến Barcelona rất muốn chiêu mộ anh về sân Nou Camp. (Goal.com)

Marco Reus ngồi ngoài đến đầu năm 2016

Tiền đạo Marco Reus trong màu áo Dortmund - Ảnh: Reuters

 

Tiền đạo người Đức Marco Reus của Dortmund lại dính chấn thương háng và sẽ phải ngồi ngoài đến đầu năm 2016. Như vậy, Reus sẽ không thể đá trận vòng 3 Cúp QG Đức gặp Augsburg vào giữa tuần cũng như cuộc đụng độ với Cologne tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) vào cuối tuần.

Đây là lần thứ ba trong năm 2015, Reus dính chấn thương háng. Hai lần trước vào tháng 4 và tháng 11. Khi đó, Reus cũng phải ngồi ngoài vài tuần. (AFP)

Ông Sepp Blatter một lần nữa khẳng định vô tội

Trước khi có cuộc điều trần với Ủy ban đạo đức FIFA trong tuần này, phát biểu với tạp chí Blick, ông Sepp Blatter một lần nữa khẳng định sự vô tội của mình. Ông nói: "Tôi sẽ chiến đấu cho quyền hợp pháp cũng như nêu lên quan điểm của mình trước hội đồng, với niềm tin chắc chắn và sự tin tưởng vào công lý".

Trong thời gian qua, ông Sepp Blatter bị nghi ngờ có dính líu đến nhiều bê bối và đang bị điều tra hình sự tại Thụy Sĩ. Ông cũng bị FIFA cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày. (Reuters)

HOÀI DƯ - T.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên