14/12/2013 04:37 GMT+7

Tiếp tục kêu oan

TRƯỜNG AN
TRƯỜNG AN

TT - Ba thanh niên gồm Nguyễn Thành Huy (22 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi) và Võ Đại Quốc Dũng (22 tuổi), đều trú tại xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, đã chấp hành xong hình phạt tù về tội “cướp giật tài sản”, vừa gửi đơn đến TAND tối cao và Viện KSND tối cao để tiếp tục kêu oan và đề nghị giám đốc thẩm vụ án.

Một vụ án, bốn người kêu oan

Người còn lại là Dương Quang Việt (24 tuổi, trú xã Phú Dương) vẫn đang phải thụ án tù cũng đã gửi đơn kêu oan.

Trong đơn kêu oan, các thanh niên này đều cho rằng họ đã bị cơ quan điều tra ép cung, đánh đập nên nhận tội để khỏi bị đánh chứ không hề liên quan gì đến vụ cướp giật tài sản.

Như tin đã đưa, tháng 10-2010, TAND huyện Phú Vang xét xử sơ thẩm, phạt Dương Quang Việt 48 tháng tù, Nguyễn Văn Hùng 42 tháng tù, Nguyễn Thành Huy 36 tháng tù và Võ Đại Quốc Dũng 24 tháng tù. Ngày 19-1-2011, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế xét xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm.

Tại hai phiên tòa, cả bốn bị cáo kêu oan, nói rằng bị cán bộ điều tra đánh đập, dọa nạt, ép phải khai theo ý của điều tra viên, do đó họ phải nhận tội. Họ kể rành mạch tên các điều tra viên đã từng đánh đập, ép cung. Các luật sư bào chữa khẳng định bốn bị cáo không phạm tội bởi họ đều có bằng chứng ngoại phạm, tuy nhiên không được tòa chấp nhận.

TRƯỜNG AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên