Vụ đền bù 6.000 đồng: Tiếp tục nổ mìn thi công

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Chiều 12-6, ông Đoàn Công Vân, phó chủ tịch UBND xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết sáng cùng ngày các đơn vị đã tiếp tục nổ mìn thi công hầm đường bộ thuộc gói thầu số 4 dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Người dân ở thôn Chiêm Sơn tụ tập trong hầm đường bộ của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh: Trường Trung
Người dân ở thôn Chiêm Sơn tụ tập trong hầm đường bộ của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh: Trường Trung

Trước đó, như Tuổi Trẻ phản ánh, vào giữa tháng 5-2015 do bức xúc trước giá tiền dự toán đền bù cho dân có nhà bị nứt khi đơn vị thi công nổ mìn để thi công công trình thấp một cách vô lý, người dân thôn Chiêm Sơn, xã Duy Trinh đã kéo vào đường hầm yêu cầu ngừng thi công hơn 20 ngày.

Theo ông Đoàn Công Vân, sau khi huyện Duy Xuyên thành lập các tổ công tác đi kiểm định lại các vết nứt tại nhà dân, đồng thời vận động người dân ngừng cản trở làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án, người dân đã đồng ý để các đơn vị tiếp tục vào thi công.

Liên quan đến vụ này, ông Nguyễn Xuân Dũng, chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, cho biết qua quá trình các tổ công tác của huyện đi kiểm định lại đã phát hiện thêm một số hạng mục ở các công trình phụ nhà dân bị nứt chưa được đưa vào bảng dự toán bồi thường.

Theo ông Dũng, huyện sẽ bàn lại với các đơn vị thi công để thống nhất chung về vấn đề này trước khi trả lời người dân.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên