26/03/2014 00:25 GMT+7

Tiếp tục phát triển tủ sách 8X

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hôm nay 26-3, tại Hội sách TP.HCM, NXB Văn Hóa Văn Nghệ tổ chức giao lưu, giới thiệu Tủ sách văn học 8X. Loạt sách mới của tủ sách ra mắt đợt thứ ba này gồm 14 tập truyện của 14 tác giả 8X.

Nhiều sự kiện tại Hội sách TP.HCM lần 8 Hội sách TP.HCM lần 8 “nóng” từ ngày khai mạcNhững hộp sách trên đường

6MeKseaI.jpgPhóng to
Một số đầu sách mới của NXB Văn Hóa Văn Nghệ - Ảnh: B.N.

Tủ sách 8X (đến nay gồm 27 cuốn của 23 tác giả) là sáng kiến của NXB Văn Hóa Văn Nghệ, khởi đi từ lần hội sách trước (năm 2012), với mục đích tìm kiếm và khuyến khích các nhà văn trẻ trước ngưỡng cửa văn nghiệp còn rất lâu dài. Trong số 14 tác giả lần này có đến mười gương mặt mới với nhiều tiềm năng văn chương, theo nhà văn Bích Ngân - đại diện nhà xuất bản, phụ trách tủ sách 8X.

Đợt này có ba tác giả ra mắt truyện dài: Tuệ Anh với Rồng rắn lên mây, Khánh Liên với Mùa ảo ảnh, Trần Thị Ngọc Liên với Điều bất ngờ từ Madrid và các tác giả khác: Văn Võ Song Toàn với tập truyện Con cu li tội nghiệp vừa được chuyển thể thành phim truyền hình, Đào Thu Hà với Chuyện tình mình rất khác, Hạnh Vân với Quán ven sông, Ngô Thị Thục Trang với Chết vì kiến cắn, Ngô Thúy Nga với Nước mưa của chàng câm, Nguyễn Thị Bích Việt với Căn nhà vẫn mở cửa, La Thị Ánh Hường với Ngoan nào anh sẽ luôn bảo vệ em. Có bốn cây bút đợt trước trở lại: Tiểu Quyên, Nguyễn Thị Kim Hòa, Phạm Thanh Thùy, Trần Minh Hợp.

Trong 23 tác giả được tủ sách 8X “đầu tư”, tác giả Trần Minh Hợp với tập truyện ngắn Những chiếc ô màu đỏ đã đoạt giải thưởng Nhà văn trẻ của Hội Nhà văn TP.HCM năm 2011. Tác giả Nguyễn Thị Kim Hòa với tập truyện Nho đắng đoạt giải thưởng dành cho tác giả trẻ của Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật VN năm 2012. Nhà văn Bích Ngân cũng cho biết khởi đi từ tập truyện Những chuyến thiên di thuộc tủ sách 8X, tác giả Nguyễn Hữu Tài đã liên tục ra mắt thêm bốn tác phẩm.

Nhà văn Bích Ngân cho biết những cây bút 8X với niềm đam mê văn chương gặp nhau ở tủ sách này cũng chính là ý tưởng của NXB muốn duy trì một đội ngũ cầm bút sáng tác văn học trong thời buổi khó khăn của thị trường sách. Sắp tới, NXB Văn Hóa Văn Nghệ sẽ tiếp tục tìm kiếm phát hiện bản thảo có giá trị văn chương của các cây bút 8X để ấn hành giới thiệu cho công chúng.

Dịp này, NXB còn ra mắt nhiều đầu sách mới, như hai quyển về nhà văn Nguyễn Quang Sáng: Nguyễn Quang Sáng - Văn và đời, Chiếc lược ngà và những truyện ngắn đặc sắc khác. Hai tập sách thuộc thể loại du ký hiện đại: Lữ khách gió bụi xa gần (Tiến Đạt) và Ngày đàng sàng khôn (Nguyễn Văn Mỹ). Và ba quyển sách viết từ nước Mỹ của ba nhà văn Việt: Lý Lan (tùy bút Từ Dòn Mé Sán đến...), Nguyễn Thị Minh Ngọc (tản văn và truyện ngắn Ngọc của Sài Gòn), Nguyễn Hữu Tài (tản văn Nước Mỹ có gì vui).

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên