26/06/2014 08:22 GMT+7

Tiết kiệm 10 tỉ đồng nhờ đào tạo trực tuyến

H.NHUNG
H.NHUNG

TT - Tại hội thảo “Giải pháp đào tạo trực tuyến” do Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông TP.HCM (ICTI) tổ chức ngày 25-6, ông Trần Đức Dũng, phụ trách triển khai dự án đào tạo trực tuyến của VietinBank, cho biết nhờ áp dụng mô hình đào tạo trực tuyến, nhân viên VietinBank có thể học trực tuyến kỹ năng, kiến thức chuyên ngành tại nhà hoặc cơ quan, nội dung bài học có thể dễ dàng cập nhật và đổi mới, tiết kiệm được thời gian và chi phí đào tạo.

Chỉ riêng năm 2012, 48 lớp học trực tuyến của ngân hàng này với hơn 7.200 học viên đã giúp ngân hàng tiết kiệm được 10 tỉ đồng. Dự kiến trong năm 2014, đơn vị này sẽ tổ chức gần 200 lớp học trực tuyến cho nhân viên.

Theo ông Hoàng Ngọc Trung - tổng giám đốc Công ty Trí Tuệ Nhân Tạo (AI), đào tạo trực tuyến đang là xu hướng học tập hiện nay. Trong vài năm gần đây, các lò luyện thi đã dần vắng bóng vì nhiều lý do, trong đó một phần do mô hình học trực tuyến phát triển. Với học sinh phổ thông có ý thức tự học cao thì phương thức học tập này sẽ hỗ trợ các em rất nhiều. Với doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước, việc học và khảo thí trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí tổ chức lớp học và thời gian học. Cũng theo ông Trung, sắp tới việc học mọi lúc mọi nơi qua thiết bị di động như điện thoại sẽ là xu hướng tất yếu.

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên