25/09/2014 06:57 GMT+7

Tiêu điểm sáng: Không thi vẫn trúng tuyển Đại học Dược

TTO
TTO

TTO - Thực hư thông tin thí sinh không cần thi mà chỉ cần nộp hồ sơ là được cấp giấy báo trúng tuyển vào học luôn đại học

>> Audio Tiêu điểm sáng

TĐS 25-9: Không thi vẫn trúng tuyển Đại học Dược

Không thi vẫn trúng tuyển Đại học Dược

Nhiều cựu học sinh trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) ngành dược của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ Trung tâm tư vấn tuyển sinh của ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo nhà trường đang có đợt tuyển sinh liên thông từ trình độ TCCN lên ĐH hệ chính quy ngành dược.

Thí sinh không cần thi mà chỉ cần nộp hồ sơ là được cấp giấy báo trúng tuyển

Tuy nhiên, điều đặc biệt cán bộ tuyển sinh này cho biết: “Ở kỳ tuyển sinh này thí sinh không cần thi mà chỉ cần nộp hồ sơ là được cấp giấy báo trúng tuyển vào học luôn”.

Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Trần Huỳnh của báo Tuổi Trẻ cho biết:

>> Trần Huỳnh 

Cũng theo phóng viên Trần Huỳnh, khi nhận được tin báo này, nhiều sinh viên đã bán tín bán nghi vì nó không phù hợp với quy chế quyển sinh mà bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành, nhưng cũng có một số thí sinh vì muốn được học đại học nên đã “làm liều”

>> Trần Huỳnh 

Đã có rất nhiều thí sinh ngại đăng kí vì lo ngại về vấn đề học phí đầu vào. Tuy nhiên, ở trường hợp này, mọi khoản thu đều bình thường như đối với bao sinh viên khác. Phóng viên Trần Huỳnh cho biết thêm

>> Trần Huỳnh 

Giải thích về vấn đề này, Tiến sĩ Trần Ái Cầm – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết tất cả đều là sự hiểu lầm của cán bộ tư vấn tuyển sinh nhà trường.

>> Trần Ái Cầm

Về hướng giải quyết trong thời gian tới, Cô Cầm chia sẻ thêm:

>> Trần Ái Cầm 

Tin trong nước

TP.HCM không tổ chức lễ khởi công nhiều công trình giao thông

Ô nhiễm môi trường làm VN tổn thất 5,5% GDP

Ngân hàng Thế giới đã tính toán mức độ tổn thất do ô nhiễm môi trường ở VN hiện lên tới 5,5% GDP.

Chuyến bay chậm 40 phút do hành khách quậy

Vietnam Airlines (VNA) cho biết trong ngày 23-9 đã có hai hành khách gây rối khi đang làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh, làm cả hai chuyến phải dời thời gian khởi hành.

Nhiều người phải chờ thêm 40 phút vì một ông khách quậy - Ảnh minh họa: TL

Mẹ treo cổ con rồi tự tử trong rừng luồng

Sáng 24-9 người dân ở bản Cóc (xã Sơn Thủy) phát hiện thi thể chị Vi Thị T. (20 tuổi) cùng con trai chị là cháu Vi Xuân T. (2 tuổi) đang trong tư thế treo cổ trên cây ở cánh rừng luồng cách bản Cóc khoảng 500m.

Tin thế giới

Năm 2050 sẽ lên không gian bằng thang máy?

Công ty xây dựng Nhật Obayashi vừa tuyên bố sẽ xây dựng một chiếc “thang máy không gian” có thể đi vào hoạt động năm 2050. Đây sẽ là một cuộc cách mạng trong phương pháp du hành vào vũ trụ, giúp cắt giảm chi phí vận chuyển trong vũ trụ.

Mô hình thang máy vào không gian của Obayashi - Ảnh: Obayashi Co.

Ấn Độ chinh phục sao Hỏa với giá rẻ

Tổ chức Nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) hôm qua tuyên bố vệ tinh Mangalyaan (tàu sao Hỏa) đã đi vào quỹ đạo sao Hỏa sau hành trình bay gần một năm với chi phí chỉ bằng 11% so với tàu thăm dò không người lái Maven của Mỹ.

Sao Hỏa nhìn từ Mặt trăng

​Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa giết con tin Đức

Phiến quân Hồi giáo ở Philippines dọa sẽ giết hai con tin người Đức nếu Berlin tiếp tục ủng hộ cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ phát động.

Gần 10 triệu nông dân châu Âu thiệt hại do lệnh cấm nhập khẩu của Nga

Nghị viện châu Âu tuyên bố có ít nhất 9,5 triệu chủ trại sản xuất nông nghiệp ở Liên minh châu Âu (EU) bị thiệt hại do lệnh cấm nhập khẩu nông sản của Nga. Ước tính các nhà sản xuât nông nghiệp châu Âu sẽ thiệt hại ít nhất 5,1 tỷ euro.

Phomát mềm Valio của Phần Lan là một trong những sản phẩm hiện nay mà Nga cấm nhập khẩu. (Nguồn: Reuters)

Châu Âu mở chiến dịch lớn triệt phá tội phạm có tổ chức

Tổ chức Cảnh sát châu Âu thông báo cảnh sát đã tiến hành một chiến dịch truy quét trên toàn châu lục.

Kinh tế

Việt Nam đã có trên 200.000 con bò sữa

Tính đến tháng 9-2014, tổng đàn bò sữa của Việt Nam đã đạt 200.400 con, tăng trên 14.000 con so với cuối năm ngoái.

Vietnam Airlines mở đường bay Phú Quốc - Singapore, Siem Reap

Đường bay giữa Phú Quốc - Singapore sẽ được khai thác từ ngày 2-11 với tần suất hai chuyến/tuần bằng máy bay A321 và đường bay giữa Phú Quốc - Siem Reap sẽ được khai thác từ ngày 18-12 với tần suất ba chuyến/tuần bằng máy bay ATR-72.

Buổi họp báo công bố mở đường bay mới.

Thể thao

Cầu thủ bóng đá đội Tajikistan dính doping

Hôm 24-9, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh tính cầu thủ bóng đá đầu tiên dính doping tại Asiad 17, đó là cầu thủ Khurshed Beknazarov của đội Olympic Tajikistan.

Cầu thủ Khurshed Beknazarov. Ảnh lấy từ trang web chính thức của Asiad Incheon

Immobile giúp Dortmund thủ hòa Stuttgart

CLB Borussia Dortmund thủ hòa Stuttgart 2-2 trên sân nhà ở loạt trận vòng 5 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay.

Kết quả các trận còn lại: Hannover thắng Cologne 1-0; Gladbach thắng Hamburg 1-0; Leverkusen thắng Augsburg 1-0 và Hertha Berlin thắng Wolfsburg 1-0.

Atletico Madrid thắng trận cầu bạo lực

Chỉ 1 bàn thắng được ghi, CLB Atletico Madrid đánh bại Almeria 1-0 trên sân khách ở loạt trận vòng 5 La Liga diễn ra rạng sáng nay. Dù vậy, CLB thành Madrid nhận đến 6 thẻ vàng do đá quá rắn.

HLV Carlo Ancelotti.

Kết quả các trận còn lại: Rayo Vallecano thắng Athletic Bilbao 2-1; Eibar hòa Villarreal 1-1.

Văn hóa – Giải trí

9 đêm kịch miễn phí

Từ ngày 26-9 đến 3-10, tại Hà Nội sẽ diễn ra Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất do Hội Nghệ sĩ sân khấu VN phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Hà Nội tổ chức.

Vở cải lương Hà Nội gió mùa sẽ tham gia Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất - Ảnh: Đức Triết

Lý do các nhân vật hoạt hình Disney hiếm khi có mẹ

Hẳn những người hâm mộ hoạt hình Disney sẽ có lúc thắc mắc vì sao các nhân vật trong phim hiếm khi có mẹ? Mới đây, trang HuffingtonPost đã chia sẻ vài lý do giải đáp phần nào thắc mắc này.

Nhà sản xuất Don Hahn

Theo Don Haln - giám đốc sản xuất phim Maleficentcủa Disney: “Một lý do rất thực tiễn là các bộ phim chỉ dài 80-90 phút và đều nói về sự trưởng thành. Sẽ tới một ngày trong cuộc đời bạn phải tự nhận trách nhiệm. Nói cho gọn thì sau khi tách khỏi cha mẹ, các nhân vật sẽ trưởng thành nhanh hơn. Mẹ của Bambi bị giết và cậu phải trưởng thành. Belle chỉ có một người cha, nhưng rồi ông ấy mất và cô bé cũng phải trưởng thành. Đó là cách kể vắn tắt câu chuyện”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên