02/04/2016 11:08 GMT+7

Tỉnh ngộ

P.T.
P.T.

TT - Con trai tôi đang học lớp 9. Hằng ngày con thường đem về những điểm số lung linh sau mỗi buổi đến trường. Tám năm liền con đều là học sinh giỏi và rất ít khi đạt điểm dưới 9. Vậy nên tôi vẫn luôn tin con mình sẽ thi đậu vào cấp III trong nay mai.

Nhưng kỳ thi học kỳ 1 vừa qua, môn toán con chỉ đạt 4 điểm. Vì sao vậy? Bởi vì năm nay thầy cô giáo ở trường khác coi thi và chấm thi chứ không phải thầy cô giáo trong trường như mọi năm nữa.

Con trai tôi “lý luận” rằng thầy cô giáo trường khác khắt khe nên con mới bị “dính” điểm thấp như vậy. Kèm theo đó, con còn quả quyết năm nay thầy cô không phát tài liệu ôn thi như mọi năm nên các con bị... lệch đề.

Điểm 4 ấy quả thật là một cú sốc lớn đối với gia đình tôi. Bởi lẽ mới đây thôi, những bài kiểm tra môn toán của con toàn đạt điểm tuyệt đối. Tôi tin con, tin rằng con sẽ đậu cấp III. Nhưng với điểm 4 con vừa đạt được (dù chỉ là kỳ thi cuối học kỳ 1) cũng đủ để vợ chồng tôi... tỉnh ngộ.

Còn nhớ những năm trước, trong các cuộc họp phụ huynh tôi luôn được nở mày nở mặt khi cô giáo chủ nhiệm hết lời khen con. Tôi đã nghĩ rằng môn toán là thế mạnh của con. Nhưng kết quả thi bết bát năm nay cùng với buổi họp phụ huynh vừa qua, trớ trêu thay cả lớp con phần lớn đều chung cảnh ngộ điểm thấp như vậy.

Nhiều phụ huynh bày tỏ ý kiến cho các con thi lại để “cứu vớt” tình hình. Một số khác (trong đó có tôi) cho rằng thi lại chỉ là hình thức “chữa cháy”, qua mắt thiên hạ nhưng không thay đổi được bản chất thật sự việc yếu kém của các con.

Xót xa vì con đạt điểm dưới trung bình thì ít mà buồn vì bấy lâu nay tôi chưa thật sự hiểu năng lực thật của con mình đến đâu thì nhiều. Nếu năm nay không có chuyện đổi giáo viên coi thi, chấm thi thì phụ huynh chúng tôi còn ảo tưởng về con đến khi nào nữa?

P.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên