22/04/2016 21:04 GMT+7

Tổ chức xin lỗi dân nhưng “bị tố” tắc trách

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Vụ dân đập nhà ra ở lán trại ở Đà Nẵng, UBND phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tổ chức xin lỗi dân lại “bị tố” tắc trách.

Chiều 22-4, tại UBND phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã diễn ra buổi họp xin lỗi nhân dân và tổ chức bốc lô bố trí tái định cư.

Buổi họp này diễn ra theo chỉ đạo của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sau khi báo Tuổi Trẻ có bài “Chuyện lạ ở Đà Nẵng: Dân đập nhà rồi ra ở lán trại” phản ánh việc Trung tâm phát triển quỹ đất Đà Nẵng phát hành văn bản yêu cầu các hộ dân phải bàn giao mặt bằng nhưng không giao đất tái định cư khiến dân phải sống trong cảnh màn trời chiều đất.

Tuy nhiên tại buổi xin lỗi này này lại lộ ra thêm nhiều sự bất cập cho thấy sự tắc trách trong việc giải quyết tái định cư cho dân.

Ông Huỳnh Cự, phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn thông báo hướng giải quyết vướng mắc liên quan đến các hộ dân đã tháo dỡ, bàn giao mặt bằng thuộc dự án Khu tái định cư Bá Tùng mở rộng. Theo đó trước mắt giải quyết bố trí đất tái định cư thực tế mỗi hộ một lô đất để các hộ sớm có đất làm nhà (kèm theo hỗ trợ 6 tháng tiền thuê nhà).

Riêng các hộ có nhiều lô đất thì ngoài lô được bốc đợt này thì các lô còn lại sẽ được bố trí trước ngày 30-6. Đối với các hộ dân không đồng ý nhận đất trong đợt này, thì TP sẽ giải quyết chế độ tiền thuê nhà 800 ngày đồng/tháng cho tới thời điểm nhận đất tái định cư.

Ông Nguyễn Văn Anh, phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Đà Nẵng thay mặt hội đồng giải phóng mặt bằng xin lỗi người dân.

Ông Anh nói: “Là thành viên trong hội đồng giải phóng mặt bằng, tôi có thiếu sót chưa bố trí đất tái định cư cho người dân kịp thời. Mong rằng trong thời gian sắp tới bà con sẽ tiếp tục hợp tác với chúng tôi để dự án sớm được triển khai”.

Tuy nhiên nhiều hộ dân vẫn không hài lòng và cho rằng sau khi biết sai các đơn vị vẫn tắc trách trong việc bố trí lô đợt này. Cụ thể là việc bỏ sót tên hộ dân giao mặt bằng trong đợt vừa qua.

“Tôi cũng là một trong những hộ dân đập nhà rồi ra ở lều trong đợt tháng 3 vừa rồi. Ở đây có 12 hộ nhưng khi đoàn xuống kiểm tra tôi lại đi làm không có nhà. Vậy mà không ai thông báo nên giờ tên tôi không có trong số hộ được bố trí đất đợt này. Các anh làm việc như thế này thì quá tắc trách, xin lỗi thế cũng chưa đủ”- chị Lê Thị Cân, một hộ dân diện “đập nhà ra ở lán trại” bức xúc.

Ngoài ra, nhiều hộ dân tại dự án Khu tái định cư Bá Tùng mở rộng đã đập nhà giao mặt bằng từ năm 2015 nhưng không được bố trí tái định cư cũng phản ứng cách làm của hội đồng giải phóng mặt bằng.

Ông Huỳnh Cự cho biết sẽ giải quyết trường hợp thiếu sót của chị Cân trong tuần tới. Riêng các hộ đập nhà giao mặt bằng từ năm 2015 quận sẽ tổng hợp để báo cáo TP. Đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện để người dân sớm được làm nhà.

“Đối với các hộ dân, khi trình đầy đủ hồ sơ chúng tôi sẽ cấp giấy phép xây dựng trong ngày để bà con sớm được làm nhà. Ngoài số tiến hỗ trợ ổn định cuộc sống, quận cũng sẽ hỗ trợ thêm cho mỗi hộ một triệu đồng để bà con ổn định tư tưởng”- ông Cự nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên