09/04/2015 15:02 GMT+7

​Tội phạm đánh bom Boston đối mặt với án tử hình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-4, tòa án Mỹ ra phán quyết khẳng định Dzhokhar Tsarnaev, kẻ đánh bom giải marathon Boston, “có tội” với toàn bộ 30 tội danh, bao gồm 17 tội danh có thể dẫn đến án tử hình.

Tranh vẽ minh họa hung thủ Dzhokhar Tsarnaev và luật sư khi nghe phán quyết tại tòa - Ảnh: Reuters

Theo CNN, bồi thẩm đoàn tòa án Boston dành 26 phút để đọc phán quyết dành cho Tsarnaev. Họ đưa ra phán quyết này sau 11,5 giờ thảo luận. Dzhokhar Tsarnaev, 21 tuổi, không hề nhìn về phía bồi thẩm đoàn khi họ đọc bản phán quyết.

Ba người thiệt mạng và hơn 260 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố ở Boston hồi tháng 4-2013.

Tại tòa, các công tố viên khẳng định Dzhokhar Tsarnaev và anh trai “muốn khủng bố và trừng phạt nước Mỹ”.

Những người sống sót sau vụ đánh bom tuyên bố họ cảm thấy nhẹ nhõm với phán quyết này. “Chúng tôi cảm thấy an ủi với kết quả này. Đây chẳng phải là chuyện vui vẻ gì nhưng ít nhất chúng tôi cũng có thể hướng tới tương lai” - người sống sót Karen Brassard nói.

Nạn nhân Jeff Bauman, người bị cụt cả hai chân, nhận định phán quyết này sẽ không thể bù đắp được những tổn thất mà các nạn nhân phải hứng chịu, nhưng “đây là một bước để khép lại quá khứ”.

Phiên tòa sẽ nối lại vào đầu tuần tới. Nhiệm vụ kế tiếp của bồi thẩm đoàn là xác định xem Dzhokhar Tsarnaev có xứng đáng lĩnh án tử hình hay không.

Các thành viên bồi thẩm đoàn sẽ xem xét nhiều yếu tố như mức độ nghiêm trọng của tội ác, các yếu tố tác động như gia đình, vấn đề tâm lý và độ tuổi của hung thủ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên