24/08/2016 11:11 GMT+7

Tôm hùm thoát khỏi bàn ăn nhà hàng nhờ màu hồng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nhờ có màu hồng tự nhiên, một con tôm hùm đã thoát khỏi bàn ăn và được các đầu bếp tại một nhà hàng ở New York, Mỹ, giữ lại để chuyển Viện hải dương Long Island, New York.

Con tôm hùm có màu hồng đỏ như đã bị luộc chin - Ảnh: ABC NEWS
Con tôm hùm có màu hồng đỏ như đã bị luộc chin - Ảnh: ABC NEWS

Khi nhận lứa tôm hùm mới cho nhà hàng, giám đốc Steven Costello nhận thấy có một con tôm hùm màu đỏ hồng, như vừa bị luộc chín. Ông mô tả con tôm hùm với trang ABC News: "Nó có màu đỏ hồng ngọc. Nhìn nó như một con tôm hùm đã nấu chín".

Ngay lập tức, ông Costello chụp hình con tôm hùm rồi đưa lên mạng. Trong giới khoa học, màu như thế này của tôm hùm gọi là vàng và theo Viện tôm hùm của Đại học Maine, trong 30 triệu tôm hùm mới có một con màu vàng.

Ông Costello cho biết thông thường tôm hùm rất hiền nhưng con tôm hùm vàng này khá dữ tợn, "có lẽ nó phải chống cự lại rất nhiều kẻ ve vãn thường xuyên đến gần".

Hiện con tôm hùm vàng này được nhà hàng trưng bày cho thực khách cho đến khi chuyển đến nhà mới, tại Viện hải dương Long Island, New York.

Trong thời gian qua, người ta đã phát hiện ra khá nhiều con tôm hùm lạ. Cách đây không lâu, nhà hàng tại Florida, Mỹ nhận được con tôm hùm nặng gần 8kg. Con tôm hùm này cũng thoát khỏi bàn ăn nhưng đã chết khi đang trên đường đến Viện hải dương.

Gần hơn, các ngư dân tại Cape Cod, Mỹ bắt được một con tôm hùm màu xanh dương và ngay lập tức đưa đến Viện hải dương địa phương.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tôm hùm