15/09/2023 18:25 GMT+7

Tôn vinh quảng cáo sáng tạo, đậm văn hóa, không chấp nhận quảng cáo sai sự thật

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam tôn vinh các quảng cáo sáng tạo, đậm văn hóa, đồng thời gửi đi thông điệp không chấp nhận quảng cáo sai sự thật, những nghệ sĩ phải nhận thức rõ vai trò của mình.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online tại lễ phát động - Ảnh: T.ĐIỂU

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online tại lễ phát động - Ảnh: T.ĐIỂU

Đây là chia sẻ của Thứ tưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khi trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online trong buổi phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 diễn ra ngày 15-9 tại Hà Nội.

Gần 500 triệu đồng vinh danh quảng cáo hay

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty cổ phần truyền thông Vinama tổ chức, nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Giải thưởng sẽ tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, với hai hệ thống giải: của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và của ban tổ chức.

Dự kiến có 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện và tổng trị giá giải thưởng lên đến gần 500 triệu đồng. Ban tổ chức nhận bài dự thi từ 20-9 đến 20-11, không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Các quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp được chấp nhận.

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 17-12.

Nghệ sĩ không quảng cáo thiếu trung thực

Cuộc thi được phát động trong bối cảnh hiện nay nhiều người dân rất bức xúc với quảng cáo sai sự thật tràn lan trên mạng xã hội, nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm liên quan tới sức khỏe người dùng.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy - trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết trên tinh thần lấy cái đẹp dẹp cái xấu, cuộc thi tôn vinh những quảng cáo sáng tạo, đậm đà giá trị văn hóa Việt Nam cũng chính là truyền đi thông điệp xã hội không chấp nhận những quảng cáo sai sự thật, những nghệ sĩ tham gia quảng cáo không đúng về sản phẩm.

"Văn hóa thì không chấp nhận sự không trung thực, quảng cáo sai sự thật. 

Chúng tôi sẽ định hướng các công ty quảng cáo, những người tham gia hoạt động quảng cáo như các nghệ sĩ, người nổi tiếng phải nhận thức được vai trò của mình, không tham gia quảng cáo thiếu trung thực, không lợi dụng quảng cáo để trục lợi, làm sai lệch các giá trị sản phẩm, làm ảnh hưởng tới lợi ích chung của cộng đồng", bà Thủy nói.

Bà cho biết không chỉ cuộc thi này, bộ đã có nhiều hành động cụ thể trong suốt thời gian qua để ngăn chặn quảng cáo sai sự thật.

Bộ đã ban hành bộ quy tắc ứng xử cho người hoạt động nghệ thuật, trong đó có quy định rõ nghệ sĩ không tham gia các quảng cáo sai sự thật, lợi dụng việc quảng cáo trục lợi.

Với các doanh nghiệp, bộ đang phối hợp với Hiệp hội Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam… triển khai quyết liệt bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh, trong đó có quy định rất rõ các doanh nghiệp phải đảm bảo tuân thủ pháp luật cũng như giữ gìn văn hóa trong hoạt động kinh doanh…

Quảng cáo ‘sữa trị tiểu đường’: Nhắc nhở người đóng quảng cáo sai sự thậtQuảng cáo ‘sữa trị tiểu đường’: Nhắc nhở người đóng quảng cáo sai sự thật

UBND phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM cho hay đã mời ông Nguyễn Văn Chương lên làm việc, nhắc nhở vì đóng clip quảng cáo “sữa trị tiểu đường” sai sự thật.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên