29/01/2013 12:02 GMT+7

Tổng đài 7 ngôn ngữ dân tộc thiểu số chính thức hoạt động

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Từ ngày 29-1, Công ty viễn thông Viettel chính thức phát hành Bộ tính năng buôn làng dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số. Bộ tính năng này gồm sim, gói cước và hệ thống tổng đài hỗ trợ ngôn ngữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

0xDgrOIM.jpgPhóng to
Bà con dân tộc thiểu số ngày càng dễ dàng sử dụng điện thoại khi được tư vấn bằng ngôn ngữ dân tộc mình - Ảnh: Minh Quang

Lần đầu tiên Việt Nam có tổng đài di động hỗ trợ bảy ngôn ngữ cho đồng bào dân tộc thiểu số gồm Thái, Tày - Nùng, Mông, Dao, Gia Rai, Khmer và Ê Đê.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng - phó giám đốc Viettel Telecom, bảy tổng đài này sẽ phục vụ được gần 20 dân tộc thiểu số do ngôn ngữ nhiều dân tộc có điểm tương đồng. Với việc phát triển tổng đài này, đồng bào dân tộc thiểu số sẽ không bị hạn chế về rào cản ngôn ngữ khi sử dụng dịch vụ di động để liên lạc và học tập.

Ông Dũng cho biết Viettel đã dành một thời gian dài hợp tác với các nhà nghiên cứu dân tộc học, ngôn ngữ học để xây dựng tổng đài và kho nội dung cho đồng bào dân tộc thiểu số. Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghe, gọi thông thường, Bộ tính năng buôn làng sẽ cung cấp cả các chương trình tin tức tổng hợp, kể chuyện, ca nhạc, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi bằng bảy ngôn ngữ trên.

Để tạo điều kiện cho bà con dân tộc thiểu số, chủ yếu là người có thu nhập thấp, Viettel không giới hạn thời hạn sử dụng với Bộ tính năng buôn làng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên