05/09/2013 14:50 GMT+7

Tổng thống Putin: "Tchaikovsky đồng tính, chúng tôi vẫn yêu quý ông"

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Tổng thống Vladimir Putin khẳng định niềm tự hào của người dân Nga về nhà soạn nhạc thiên tài đồng tính Pyotr Tchaikovsky chứng tỏ nước Nga không kỳ thị người đồng tính.

k5c0SFVI.jpgPhóng to
Tổng thống Putin vẫn yêu quý nhà soạn nhạc đồng tính Tchaikovsky - Ảnh: Guardian

Tổng thống Putin đã phát biểu như vậy trong buổi phỏng vấn trên kênh 1 (Nga) phát sóng hôm 4-9 nhằm xoa dịu chỉ trích và lo ngại của dư luận sau khi Nga thông qua luật cấm “tuyên truyền đồng tính”. Dù luật này bị các tổ chức nhân quyền thế giới phản đối mạnh mẽ, nhưng lại được phần lớn người dân Nga ủng hộ.

“Người ta cho rằng Tchaikovsky là người đồng tính. Thực sự mà nói thì đây không phải là điều khiến chúng ta yêu quý ông ấy, nhưng ông ấy chính là một nhà soạn nhạc thiên tài và chúng ta đều rất yêu thích âm nhạc của ông ấy” - Tổng thống Putin nói, đồng thời khẳng định “không hề có điều gì khủng khiếp đang xảy ra ở đất nước chúng ta cả”.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Putin có chấp nhận gặp gỡ những người đồng tính hay không, Tổng thống Putin cho biết: “Bạn hãy yên tâm là tôi đã từng làm việc với những người như vậy, thỉnh thoảng đã trao tặng cho họ những giải thưởng cấp quốc gia. Chúng tôi có những mối quan hệ bình thường với nhau và đến nay chưa xảy ra sự cố nào”.

Tuy nhiên, báo Guardian cho biết bộ phim tài liệu do Chính phủ Nga tài trợ để tái hiện cuộc đời tác giả của Hồ Thiênnga đã sửa đổi kịch bản về xu hướng tính dục của Tchaikovsky nhằm tránh vi phạm luật "tuyên truyền đồng tính" này.

Theo đó, người viết kịch bản Yuri Arabov không khẳng định Tchaikovsky là người đồng tính mà chỉ miêu tả ông "là một người độc thân, bị đồn đại rằng chỉ yêu nam giới và ông ấy phải đau khổ vì những tin đồn này".

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên