27/07/2013 08:07 GMT+7

Tổng thư ký LHQ: Hoan nghênh VN tham gia gìn giữ hòa bình

ĐÀ TRANG (từ New York)
ĐÀ TRANG (từ New York)

TT - Ngày 26-7, tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon.

* Tiến tới thành lập ĐH Fulbright tại Việt Nam

Kinh tế, thương mại là trọng tâm quan hệ Việt Nam - Hoa KỳHoa Kỳ ủng hộ đưa quan hệ với Việt Nam lên tầm mức cao hơnBước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Tại cuộc gặp, Tổng thư ký Ban Ki Moon hoan nghênh việc Việt Nam quyết định tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ và bày tỏ mong muốn cùng thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa LHQ và Việt Nam vì các mục tiêu phát triển dài hạn

Cùng ngày, tại New York, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã có các cuộc tiếp xúc với các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu kinh tế của Hoa Kỳ, cựu chiến binh hai nước, bạn bè Hoa Kỳ và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ. 20g tối qua (9g sáng New York), phát biểu tại cuộc tọa đàm “Quản trị và sáng kiến trong giáo dục đại học: Cơ hội cho Việt Nam”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ của Hoa Kỳ trong sự phát triển giáo dục của Việt Nam. Ông nói: “Hiện nay khoảng 17.000 con em chúng tôi đang theo học tại các trường Hoa Kỳ và con số này đang tăng hằng năm. Tôi rất muốn lắng nghe ý kiến đóng góp của các bạn Hoa Kỳ. Ngoài sự giúp đỡ nói chung, mong muốn các bạn góp phần thành lập sớm một trường đại học chất lượng Hoa Kỳ tại Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: “Chúng tôi muốn tăng cường hơn nữa quy mô, đặc biệt là chất lượng hiệu quả của sự hợp tác đã có. Trong đó có việc tiến tới thành lập Trường ĐH Fulbright. Chúng ta cần trao đổi để hai bên thông hiểu hơn suy nghĩ, dự kiến của nhau và có bước triển khai cụ thể”.

Trong ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp Chủ tịch thường trực Thượng viện Hoa Kỳ, thượng nghị sĩ Patrick Leahy, cuộc gặp vào buổi tối với gia đình cựu tổng thống Bill Clinton - người từng gỡ bỏ lệnh cấm vận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Theo lịch trình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao Việt Nam đã kết thúc chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ vào đêm qua theo giờ địa phương (tức trưa nay theo giờ Việt Nam).

ĐÀ TRANG (từ New York)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên