23/09/2010 21:05 GMT+7

Top 400 tỉ phú Mỹ: Đã giàu càng giàu

CẢNH TOÀN (Theo CNN, Forbes, Reuters)
CẢNH TOÀN (Theo CNN, Forbes, Reuters)

TTO - Nền kinh tế thế giới và kinh tế Mỹ vẫn còn chưa phục hồi nhưng những đại gia siêu giàu của nước này thì càng giàu hơn. Trong 400 người giàu nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes xếp hạng, tổng giá trị tài khoản của họ là 1,37 nghìn tỉ USD, tăng 8% so với năm ngoái.

Z61FgTEC.jpgPhóng to
Bill Gates vẫn là tỉ phú giàu nhất nước Mỹ - Ảnh: Forbes
9ldziGQZ.jpgPhóng to
Nữ tỉ phú giàu nhất nước Mỹ và thế giới Christy Walton - Ảnh: Forbes

Theo bảng xếp hạng 400 người giàu nhất nước Mỹ do Forbes công bố mới đây, Bill Gates vẫn là người tỉ phú giàu nhất nước Mỹ. Ông chủ của hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft có tài sản 54 tỉ USD, tăng 4 tỉ USD so với hồi năm 2009.

Theo sau Gates là nhà đầu tư Warren Buffet với số tài sản 45 tỉ USD.

Giám đốc điều hành công ty Oracle Larry Ellison ở vị trí thứ 3 với tài sản 20 tỉ USD.

Ở vị trí thứ 4 là người điều hành hệ thống bán lẻ Wal-Mart: bà Christy Walton.

Trong danh sách Top 400 này thì chỉ có 42 phụ nữ và bà Christy là người có thu nhập cao nhất với 22.5 tỉ USD.

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey cũng có tên trong top 400 và ở vị trí 130.

Những thành viên khác trong gia đình Walton với thu nhập chủ yếu cũng từ Wal-Mart chiếm vị trí số 7 đến 9. Như vậy là có tới bốn thành viên gia đình Walton xuất hiện trong danh sách này.

Danh sách top 10 không có cái tên lạ nào mà chỉ là sự hoán đổi cho nhau. Hai ông chủ của tập đoàn năng lượng nổi tiếng Koch Inc. là Charles và David Koch cùng ở vị trí thứ 5 với tài sản mỗi người là21.5 tỉ USD. Tài sản của cả hai đều đã tăng 5.5 tỉ USD so với năm ngoái.

Thị trưởng Michael Bloomberg của thành phố New York chốt danh sách top 10 với tài sản 18 tỉ USD.

Người kiếm được tiền giỏi nhất trong số những đại gia trên là ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg. Mark đứng vị trí 35 trong danh sách của Forbes, doanh thu năm nay của anh là 6.9 tỉ USD, tăng tới 245% so với năm 2009 - con số lớn nhất trong bảng xếp hạng.

Để được có tên trong danh sách 400 của năm nay thì "chi phí" đắt đỏ hơn khi mức tài sản tối thiểu phải là 1 tỉ USD so với 950 triệu USD của năm ngoái.

Trong danh sách năm nay có 16 đại gia mới gia nhập. Ở độ tuổi 26 và chỉ trẻ hơn Zuckerberg có tám ngày, Saverin là tỉ phú trẻ nhất trong bảng xếp hạng. Nhà tài phiệt già nhất là David Rockefeller Sr., 95 tuổi, với tài sản 2.4 tỉ USD, Bên cạnh đó, có tới 34 người đã không có tên trong danh sách năm nay.

Một cái tên đáng chú ý đã "ra đi" là Raj Rajaratnam, chủ tịch quỹ đầu tư Galleon Group, hiện đang phải thi hành án 185 năm tù!

Bất chấp suy thoái, các đại gia ngành tài chính và đầu tư vẫn thống lĩnh danh sách này. Có 55 tỉ phú ngành tài chính và 54 hoạt động ở lĩnh vực đầu tư trong top 400 tỉ phú Mỹ của Forbes.

Trong danh sách này thì có 217 tỉ phú có thu nhập tăng trong năm qua, trong khi 85 người thì giảm. California là bang có nhiều tỉ phú nhất với 83 người.

CẢNH TOÀN (Theo CNN, Forbes, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên