Xe
26/12/2022 09:00 GMT+7

Toyota Veloz Cross giải ‘cơn khát’ của người dùng

P.Q
P.Q

Chỉ chưa đến một năm, doanh số Veloz Cross vượt 10.000 xe, cột mốc không nhiều mẫu xe trên thị trường có được.

Toyota Veloz Cross giải ‘cơn khát’ của người dùng - Ảnh 1.

Kết thúc tháng 11, Veloz Cross đạt doanh số 12.876 xe

Dù mới ra mắt và mở bán tại Việt Nam vào tháng 3, nhưng kết thúc tháng 11, doanh số lũy kế của Veloz Cross đã đạt 12.876 xe, tương đương mức trung bình 1.430 xe/tháng, và Avanza Premio đã đạt 3.248 xe, tương đương mức trung bình 295 xe/tháng.

So với kỳ vọng 1.560 xe/tháng mà Toyota đã đặt ra cho bộ đôi MPV thì cho đến hiện tại, doanh số trung bình của cả hai xe đạt ở mức 1.725 xe/tháng, nghĩa là vượt mục tiêu đề ra. Đây là thành công đầu tiên.

Với riêng Veloz Cross, Toyota kỳ vọng điểm nhấn thiết kế trẻ, hiện đại và nhiều công nghệ an toàn sẽ giúp hãng lấy lại thị phần MPV vốn giảm sút trong 2 năm gần đây. Thực tế cho thấy quyết định đưa về phân phối Veloz Cross của hãng Nhật vừa đúng thời điểm, vừa giải "cơn khát" của người dùng về một mẫu xe đa dụng nhiều công công nghệ.

Veloz Cross là tân binh, lần đầu bán ở Việt Nam nhưng rất nhanh vượt mốc 10.000 xe, con số được các chuyên gia lẫn các hãng đánh giá là cú hích về mặt bán hàng. Đây là thành công thứ hai.

Toyota Veloz Cross giải ‘cơn khát’ của người dùng - Ảnh 2.

Veloz Cross sẽ giúp hãng lấy lại thị phần MPV

Thị trường ô tô Việt Nam 2022 đón chào một tân binh có doanh số trung bình hằng tháng nổi bật như Toyota Veloz Cross. Mảng xe MPV giá dưới 1 tỉ đồng của Toyota có 3 mẫu xe 'tham chiến', gồm Veloz Cross, Avanza Premio, Innova, doanh số tổng hơn 19.000 xe sau 11 tháng. Con số này giúp Toyota ở vị thế hàng đầu về thị phần trong phân khúc, riêng Veloz Cross đóng góp đến gần 68% lượng bán ra.

Hầu hết các mẫu xe mới dạm ngõ một thị trường nào đó, thường mất khoảng 1 năm hoặc hơn để khách hàng làm quen, tin tưởng và lựa chọn. Một số là ngoại lệ bởi mẫu xe đó sở hữu nhiều ưu điểm, đáp ứng tức thì nhu cầu từ thị trường và Veloz Cross là một trường hợp như thế.

Từ thời điểm lần đầu ra mắt tới nay, Veloz Cross có hai phiên bản gồm CVT và CVT Top với mức giá lần lượt là 658 triệu đồng và 698 triệu đồng và được nhập khẩu Indonesia.

Thiết kế hiện đại, khỏe khoắn của Toyota Veloz Cross ngay lập tức thu hút khách Việt khi vừa mở bán tại đại lý. Trường xe dài, đèn pha LED thời thượng, dải LED vắt ngang đuôi xe tạo điểm nhấn đặc biệt, giúp Veloz Cross xóa bỏ định kiến về những mẫu xe Nhật thường bị đánh giá bảo thủ về thiết kế.

Toyota Veloz Cross giải ‘cơn khát’ của người dùng - Ảnh 3.

Veloz Cross thu hút khách hàng với thiết kế hiện đại, khỏe khoắn

Hướng đến khách hàng gia đình, Toyota Veloz Cross mang đầy đủ những công năng thực dụng cho người dùng. 3 hàng ghế trên xe có thể gập linh hoạt, thậm chí thành chiếc "giường" nghỉ ngơi cho hành khách. Ghế bọc da, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, sạc không dây, hệ thống giải trí kết nối điện thoại thông minh, hộc chứa đồ trải khắp không gian, phanh tay điện tử… tất cả đều có đủ trên mẫu MPV thương hiệu Nhật.

Gói công nghệ TSS trên bản Top đưa Toyota Veloz Cross vào hàng số ít MPV chú trọng an toàn nhất cho hành khách. Trên Veloz Cross, hàng loạt tính năng được trang bị như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA), đèn chiếu xa tự động (AHB), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera 360 độ…

Toyota Veloz Cross giải ‘cơn khát’ của người dùng - Ảnh 4.

Không gian nội thất tiện nghi, rộng rãi

Với nhiều hãng, mức bán hơn 10.000 xe là một trong những điều kiện cần để xem xét nội địa hóa. Sự thành công của Veloz Cross nằm trong kế hoạch của Toyota bởi ngay từ đầu, chiếc xe được phát triển với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Doanh số cao của Veloz Cross, vì thế, không phải tự dưng mà có.

Theo công bố của Toyota tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 hồi tháng 10, Veloz Cross cùng Avanza Premio sẽ được Toyota lắp ráp ở Việt Nam và phiên bản lắp ráp trong nước của Veloz Cross được trưng bày tại triển lãm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách tham quan. 

Theo kế hoạch, lô xe đầu tiên sẽ xuất xưởng trong tháng 12 này, đúng thời điểm nhu cầu mua xe tăng đột biến ngay trước dịp Tết Nguyên đán 2023.

Việc chuyển một mẫu xe từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước đảm bảo nguồn cung dồi dào và giải quyết triệt để việc khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới được nhận xe. Đồng thời, động thái này cũng giúp Toyota Việt Nam góp phần đẩy mạnh tỉ lệ nội địa hóa và tạo thêm việc làm cho người lao động, thực hiện theo đúng lộ trình phát triển ngành công nghiệp ô tô.

Toyota Veloz Cross giải ‘cơn khát’ của người dùng - Ảnh 5.

Veloz Cross lắp ráp trong nước giúp đảm bảo nguồn cung cho thị trường

Toyota Việt Nam cũng khẳng định xe lắp ráp sẽ tương tự về thiết kế, trang bị và chất lượng so với xe nhập khẩu. Mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ giữ nguyên trang bị và giá bán so với xe nhập khẩu với mức khởi điểm 558 triệu đồng với Avanza Premio và từ 658 triệu đồng với Veloz Cross. 

Để bảo chứng cho chất lượng sản phẩm, hãng gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Đây có thể coi là lợi thế mới của Toyota Việt Nam ở phân khúc MPV phổ thông, khi các mẫu xe đối thủ chủ yếu vẫn nhập khẩu, trong khi chỉ một phần nhỏ được lắp ráp trong nước, dẫn đến tình trạng thiếu xe để giao ngay.

P.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên