26/04/2024 21:05 GMT+7

TP.HCM tung nhiều sản phẩm du lịch nội đô, thêm tour đêm

Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt chương trình tham quan Trăng chiến khu... là những sản phẩm du lịch quận huyện mới trên địa bàn TP.HCM.

Du khách tham gia tour đêm về quận 1 tìm hiểu các chuyện lịch sử trong khách sạn Continental Saigon - Ảnh: N.BÌNH

Du khách tham gia tour đêm về quận 1 tìm hiểu các chuyện lịch sử trong khách sạn Continental Saigon - Ảnh: N.BÌNH

Chiều 26-4, Sở Du lịch TP.HCM đã thông tin kết quả hội nghị giao ban về công tác phát triển du lịch quý 1-2024.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết thời gian qua, để tạo sự phong phú cho du lịch nội đô, sở đã phối hợp với UBND TP Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch, dần đáp ứng nhu cầu thị trường và thị hiếu du khách.

Đáng chú ý, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai sản phẩm du lịch đêm. 

Trong đó, UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt chương trình tham quan Trăng chiến khu… góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến.

Trước đó, UBND quận 1 cũng phối hợp với công ty Vietluxtour ra mắt "Quận 1 - Sắc màu đêm", mang đến cho du khách những gam màu mới về thành phố nhộn nhịp, sống động. 

Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng việc ra mắt tour đêm giúp du khách kéo dài thời gian khám phá thành phố, thay vì về khách sạn hay chỉ ra phố đi mua sắm, ăn uống.

Cùng với đó, sản phẩm "Saigon River Sightseeing" với loại hình buýt đường sông, phục vụ du khách thưởng ngoạn thành phố bằng tàu hai tầng, cũng được ra mắt, đưa số sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM lên con số 17.

Hiện nay, Sở Du lịch cũng phối hợp các bên liên quan thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu đề tài "Đề án phát triển du lịch y tế giai đoạn năm 2024 đến 2030, Tầm nhìn đến năm 2045"; tham mưu UBND TP.HCM phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030...

Nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, sở cũng thực hiện chương trình kích cầu du lịch thành phố với sự đồng hành của doanh nghiệp du lịch - lữ hành, tạo cơ hội cho người dân khám phá nơi mình sống với chi phí tốt nhất.

Đến nay, chương trình quy tụ gần 100 đơn vị tham gia, với 36 chương trình du lịch và hơn 200.000 voucher dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe giảm từ 10 - 60% với tổng giá trị giảm giá ưu đãi hơn 50 tỉ đồng.

Riêng trong quý 2, điểm nhấn của hoạt động kích cầu là Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024. Dự kiến, lễ hội đồng loạt diễn ra từ ngày 31-5 đến ngày 9-6 tại nhiều địa điểm.

Thống kê 4 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến thành phố ước đạt hơn 1,8 triệu lượt khách, tăng 32,5% so với cùng kỳ. Khách du lịch nội địa ước đạt 10,8 triệu lượt, tăng 3,1%. Tổng thu du lịch 4 tháng đầu năm 2024 đạt 60.046 tỉ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Cũng theo Sở Du lịch TP, trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch với bản đồ tương tác thông minh 3D/360; kết nối TP.HCM và 62 tỉnh, thành với 5 ngôn ngữ. Đến nay, Map 3D/360 đã nhận được 450.000 lượt tương tác đến từ 124 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khám phá các điểm đến lịch sử ở TP.HCMNghỉ lễ 30-4 và 1-5, khám phá các điểm đến lịch sử ở TP.HCM

Bến cảng Nhà Rồng, hầm chứa vũ khí biệt động Sài Gòn, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Địa đạo Củ Chi... là nơi khách có thể tham quan, tìm hiểu một cách rõ nét về lịch sử dân tộc trong dịp lễ này.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên