19/11/2015 00:10 GMT+7

​TP.HCM: hỗ trợ lãi suất doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

UBND TP.HCM vừa ban hành Quy định về thực hiện chương trình kích cầu đầu tư của thành phố.

Theo đó, các dự án được hỗ trợ lãi suất theo Chương trình kích cầu đầu tư thuộc lĩnh vực công nghệ cao; công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ; thương mại và phục vụ sản xuất nông nghiệp; y tế, giáo dục - đào tạo, dạy nghề, văn hóa và thể thao; hạ tầng và môi trường được hỗ trợ lãi suất theo thực tế nhưng tối đa không quá mức lãi suất huy động tiết kiệm bằng tiền đồng Việt Nam kỳ hạn 12 tháng (loại trả lãi cuối kỳ) bình quân của 4 ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM cộng thêm phí quản lý 2%/năm.

Đối với dự án vay vốn bằng ngoại tệ, ngân sách hỗ trợ lãi suất tính theo tỷ giá quy đổi do Ngân hàng Nhà nước công bố tại thời điểm thanh toán.

Thời gian hỗ trợ lãi suất đối với các dự án trên không quá 7 năm, kể từ ngày giải ngân lần đầu. Số vốn vay của dự án được ngân sách hỗ trợ lãi suất không quá 70% của phần vốn đầu tư xây dựng cơ bản và 85% phần vốn công nghệ và thiết bị.

hinh-4-1447843310.jpg

Đối với các dự án thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa và thể thao công lập, ngân sách của TP.HCM hỗ trợ toàn bộ lãi đối với số vốn vay của dự án để đầu tư xây dựng cơ bản, công nghệ và thiết bị.

Mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất không quá 100 tỷ đồng cho 1 dự án (đối với dự án vay vốn bằng ngoại tệ, mức vốn vay được quy đổi ra đồng Việt Nam theo tỷ giá do Ngân hàng Nhà nước công bố). Đối với các dự án có yêu cầu mức vốn hỗ trợ lãi suất trên 100 tỷ đồng hoặc thời gian hỗ trợ lãi suất trên 7 năm, UBND TP.HCM xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể.

Ngân sách thành phố không thanh toán phần lãi phát sinh do chủ đầu tư không hoàn trả lại vốn gốc đúng thời hạn quy định.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên