17/03/2010 08:31 GMT+7

TP.HCM ra mắt Công ty Đầu tư tài chính nhà nước

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Sáng 16-3, UBND TP.HCM đã công bố quyết định thành lập Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HIFIC), với sự tham dự của ông Lê Hoàng Quân - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP.HCM.

HIFIC là công ty TNHH một thành viên có vốn điều lệ 5.000 tỉ đồng, thuộc sở hữu nhà nước, được tổ chức theo mô hình công ty mẹ - công ty con trên cơ sở tổ chức lại Quỹ đầu tư phát triển đô thị TP.HCM.

Ngoài huy động vốn (phát hành trái phiếu, vay vốn của các tổ chức...), cho vay đối với các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng - hạ tầng xã hội, thực hiện việc ủy thác cho vay đầu tư..., HIFIC còn được giao thí điểm thực hiện chức năng đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các tổng công ty và công ty nhà nước, các công ty TNHH một thành viên nhà nước, công ty cổ phần được chuyển đổi từ các công ty nhà nước trực thuộc UBND TP.

Bà Nguyễn Thị Hồng - phó chủ tịch UBND TP - cho biết với việc thành lập HIFIC, sẽ tập trung nguồn vốn vào một đầu mối để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các chương trình mục tiêu trọng điểm của TP.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên