25/08/2011 01:29 GMT+7

TP.HCM thêm biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Sáng 24-8, Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với các sở, ban ngành, đoàn thể liên quan nhằm tăng cường công tác phòng chống bệnh tay chân miệng trên địa bàn thành phố, trước thời điểm năm học mới và dự báo đỉnh điểm bệnh tay chân miệng có khả năng xảy ra vào tháng 10.

Để hạn chế bệnh lây lan trong trường học, Sở Giáo dục và đào tạo sẽ phối hợp với ngành y tế tổ chức tập huấn lại kiến thức vệ sinh khử khuẩn trong năm học mới. Theo đó, trưởng phòng giáo dục và trưởng phòng y tế các quận, huyện cùng nhau tổ chức triển khai kế hoạch. Các trung tâm y tế dự phòng quận, huyện tập huấn cho các trường học trên địa bàn mình quản lý cách phòng chống bệnh tay chân miệng, kiểm tra giám sát để đảm bảo thực hiện đúng, hiệu quả, kịp thời chỉnh sửa các sai sót... Từ ngày 5-9, đồng loạt ra quân vệ sinh hằng ngày, khử khuẩn hằng tuần tại các trường mầm non, nhà trẻ, mẫu giáo đóng trên địa bàn thành phố, đảm bảo 100% trường mầm non có vòi nước rửa và khăn sạch cho các bé.

Cùng ngày, trong cuộc họp giao ban về bệnh tay chân miệng hằng tuần, TS.BS Phạm Việt Thanh - giám đốc Sở Y tế - cho biết sẽ triển khai kế hoạch hành động khẩn cấp khi bệnh tay chân miệng bùng phát trên địa bàn thành phố, có quy ước cụ thể các tình huống bùng phát dịch và thành lập các đoàn kiểm tra dịch xuyên suốt từ nay đến cuối năm.

Để đối phó với dịch bệnh, Sở Y tế sẽ phân tuyến điều trị, mở rộng mạng lưới điều trị và chuẩn bị nguồn lực dự phòng tại các bệnh viện chủ lực như Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Bệnh nhiệt đới cùng các bệnh viện vệ tinh khác. Theo đó, các bệnh viện chủ lực sẽ hỗ trợ kỹ thuật, hội chẩn từ xa cho các bệnh viện thành phố cùng các tỉnh thành phía Nam tùy theo khu vực phụ trách. Cũng theo tinh thần chỉ đạo của sở, các bệnh viện có chuyên khoa nhi như Từ Dũ, Hùng Vương, Phạm Ngọc Thạch sẽ tham gia điều trị khi dịch bệnh bùng phát.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên