18/09/2014 05:27 GMT+7

​TP.HCM triển khai nộp thuế điện tử

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Dịch vụ nộp thuế điện tử  tiết kiệm chi phí đi lại, đơn giản thủ tục giấy tờ, người nộp thuế nộp tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet.

Những khách hàng có tài khoản tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV), đã thực hiện kê khai thuế điện tử có thể đăng ký nộp thuế điện tử vào kỳ hạn nộp thuế tháng 8 ngày 20-9. Ông Trần Ngọc Tâm, cục phó Cục Thuế TP.HCM, vừa cho biết như trên.

Theo ông Tâm, nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

Dịch vụ này sẽ sử dụng chữ ký số để xác thực tính hợp pháp và hợp lệ của các thông tin dữ liệu điện tử của người nộp thuế.

Theo ông Tâm, dịch vụ nộp thuế điện tử không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí đi lại, đơn giản hóa thủ tục giấy tờ, người nộp thuế có thể nộp tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet.

Cùng với đó, người nộp thuế có thể truy cập cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế để xem, in, tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử đã nộp...

Do đó, nộp thuế điện tử sẽ góp phần thực hiện mục tiêu cải cách hành chính ngành thuế, hiện đại hóa quản lý thuế, thuận lợi và giảm thời gian nghĩa vụ nộp ngân sách cho các doanh nghiệp.

“Với 97% doanh nghiệp tại TP.HCM đã thực hiện đăng ký kê khai thuế qua mạng nên từ đây đến cuối năm, Cục Thuế kỳ vọng có khoảng 10.000 doanh nghiệp sẽ tiến hành đăng ký và nộp thuế điện tử.

Chỉ tính riêng tại BIDV đã có khoảng 17.000 tài khoản doanh nghiệp TP.HCM, nếu số doanh nghiệp này chuyển qua nộp thuế theo phương thức mới sẽ không gặp trở ngại gì” - ông Tâm cho biết.

Được biết từ tháng 2-2014, Tổng cục Thuế đã phối hợp với BIDV để thí điểm chương trình nộp thuế tại ba tỉnh thành gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.

Tính đến ngày 31-8 đã có khoảng 1.500 người nộp thuế đăng ký, tổng nộp ngân sách 240 tỉ đồng. Tuy nhiên con số này sẽ tăng nhanh khi triển khai dịch vụ tại TP.HCM do đặc thù doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp cận công nghệ thông tin khá nhanh nhẹn, tỉ lệ doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng cao.

Ngoài ra, từ tháng 7-2014, Tổng cục Thuế cũng đã ký thỏa thuận triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với Vietcombank, VietinBank, Agribank và Ngân hàng TMCP Quân đội. 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên