19/05/2011 00:12 GMT+7

TP.HCM xem lại quy định cấp giấy chủ quyền nhà, đất

P.P.H.
P.P.H.

TT - Tuổi Trẻ 14-5 đăng bài “Chần chừ với quy định không còn phù hợp” phản ánh Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) có văn bản yêu cầu UBND TP.HCM xử lý nội dung không còn phù hợp trong quyết định 54 của UBND TP về trình tự, thủ tục cấp giấy chủ quyền nhà, đất trên địa bàn TP.

Theo quy định tại quyết định 54, một trong những điều kiện để người dân, tổ chức được cấp giấy chủ quyền nhà, đất là phải có biên bản nghiệm thu hoàn thành việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật (đường, hệ thống thoát nước...) và bàn giao cho UBND quận huyện hoặc đơn vị liên quan. Quy định này hiện không còn phù hợp nhưng TP vẫn còn áp dụng khi cấp giấy chủ quyền nhà, đất cho dân.

Ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND TP, vừa giao giám đốc Sở Tư pháp TP phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ văn bản của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật. Nếu thật sự quyết định 54 quy định trình tự, thủ tục cấp giấy chủ quyền nhà, đất có dấu hiệu trái pháp luật thì dự thảo quyết định đình chỉ thi hành toàn bộ nội dung và trình UBND TP trước ngày 25-5.

Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên - môi trường TP khẩn trương soạn thảo quyết định thay thế quyết định 54, trình UBND TP trước ngày 15-6.

P.P.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên