12/09/2015 13:18 GMT+7

​Trái đất sẽ bị sao chổi hủy diệt trong 20 năm tới?

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Tuyên bố chấn động này được đưa ra trong cuốn sách mới của Graham Hancock - tác giả cuốn Dấu vân tay của Thượng đế với 3 triệu bản được bán ra năm 1995.

Trái đất sẽ bị sao chổi hủy diệt trong 20 năm tới? - Ảnh: mirror.co.uk

Theo đó, một vụ va chạm sao chổi với sức tàn phá mạnh hơn các vụ nổ vũ khí hạt nhân trên Trái đất có thể quét sạch loài người.

Trong cuốn sách mới, Hancock trích dẫn giả thiết của hai nhà khoa học Victor Clube và Bill Napier nói rằng các mảnh vỡ của một sao chổi khổng lồ - ẩn bên trong một đám mây thiên thạch, đang hướng về Trái đất.

"Để hiểu điều đó, chúng ta cần nhìn lại những kỷ nguyên đầy biến động giữa năm 10.800 và 9.600 trước Công nguyên... Một trận đại hồng thủy đã làm rung chuyển Trái đất 12.800 năm trước, dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài động vật lớn như voi ma mút và gấu lợn", ông nói. 

"Trong vòng 20 năm tới, Trái đất đối mặt với một thảm họa tệ hơn ngàn lần so với các vụ nổ khí hạt nhân trên hành tinh này - một vụ va chạm với tàn tích của một sao chổi đủ lớn để kết thúc tất cả sự sống"
Ông Graham Hancock nói với tờ Daily Mail ngày 11-9
Graham Hancock - người viết cuốn sách dự báo về sự kết thúc của thế giới - Ảnh: mirror.co.uk

Theo Hancock, trận đại hồng thủy này là do một sao chổi rơi xuống Nam cực và vụ va chạm đã không được các nhà khoa học phát hiện do lớp băng ở đây quá dày và miệng hố hình thành sau vụ va chạm sau đó đã tan chảy.

"Những gì đã xảy ra trước đây có thể diễn ra một lần nữa... và có thể tiêu diệt chúng ta", ông thêm.

Hancock cũng đề cập hơn 200 huyền thoại cổ đại nói về việc một nền văn minh của con người kết thúc trong lũ lụt và các đám cháy, thêm rằng chỉ đến gần đây các nhà khoa học mới bắt đầu chấp nhận lời của những người kể chuyện cổ đại thật sự dựa trên thực tế chứ không phải hư cấu.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên