16/07/2014 01:00 GMT+7

Trải nghiệm công nghệ hàng đầu của Shell

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đầu tiên chuyên về nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dầu và nhớt của Shell ở khu vực châu Á được đặt tại thành phố Thượng Hải. Trung tâm này có nhiệm vụ nghiên cứu những giải pháp bôi trơn tối ưu nhằm cải tiến công nghệ và ứng dụng chúng vào các sản phẩm bôi trơn của Shell trên toàn cầu.

Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về hoạt động cũng như các thành quả nghiên cứu và ứng dụng của trung tâm, Shell đã tổ chức cho giới truyền thông chuyến tham quan và trải nghiệm đặc biệt tại trung tâm này vào cuối tháng 6 vừa qua.

8BPedETG.jpg
Quang cảnh buổi họp báo với sự tham gia của phóng viên đến từ hơn 11 nước

Các chuyên gia và lãnh đạo của Shell từ khắp nơi trên thế giới cũng tề tựu về đây để gặp gỡ, giải đáp các câu hỏi của phóng viên báo đài và chia sẻ công nghệ bôi trơn hàng đầu của Shell. Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, rất nhiều câu hỏi được dành cho bà Selda Gunsel – phó chủ tịch phụ trách công nghệ các sản phẩm thương mại toàn cầu (trực thuộc ngành Hạ nguồn).

lU27zvkU.jpg
Bà Selda Gunsel trả lời các câu hỏi tại buổi Họp báo ở Thượng Hải

Có ý kiến cho rằng các Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Shell chỉ tạo ra các sản phẩm dầu và nhớt phù hợp với các thị trường lớn. Còn các thị trường như Việt Nam thì không phù hợp sử dụng nhiên liệu chất lượng cao bởi vì điều kiện vận tải không bằng như các quốc gia phát triển. Bà nhìn nhận vấn đề này thế nào?

Shell là công ty năng lượng tầm cỡ thế giới và chúng tôi hiện đang có ba trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chính trên toàn thế giới. Chúng tôi nhận thấy các bất lợi về điều kiện vận tải và chất lượng nhiên liệu chính là những thách thức để tạo ra các sản phẩm tốt hơn, và Shell đã ứng dụng thành công các cải tiến trong mỗi sản phẩm bán ra trên toàn thế giới. Sản phẩm của Shell phải trải qua các thử nghiệm, kiểm tra và chạy thử thực tế trong các điều kiện khác nhau, trong một khoảng thời gian đủ để đảm bảo mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng ở bất kỳ thị trường nào, không phân biệt đó là thị trường các nước phát triển hay đang phát triển như Việt Nam.

Sở hữu hầu hết các bằng sáng chế trong lĩnh vực năng lượng, Shell đã làm gì để mang lại lợi ích ngày càng nhiều hơn cho các khách hàng của mình, thưa bà?

Shell tập trung vào mảng nghiên cứu và phát triển với ba tiêu chí quan trọng là: cải tiến, ứng dụng và hợp tác nhằm mang lại hiệu suất, năng suất và lợi nhuận cao hơn cho khách hàng. Trong đó, “cải tiến” giữ vị trí trung tâm và chúng tôi xem đây là triết lý hoạt động và phát triển của Shell. Chính nhờ cải tiến mà chúng tôi mang đến các sản phẩm tiên tiến nhất đến với khách hàng, điển hình như dòng sản phẩm Shell Rimula R6 LME. Đây là sản phẩm dầu nhớt bôi trơn sáng tạo nhất mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như: tăng tuổi thọ và độ bền động cơ, tối ưu hóa khả năng chống bám muội và hình thành axít, giúp làm tăng tuổi thọ động cơ.

Phải chăng công nghệ cải tiến chỉ được ứng dụng trong các sản phẩm hàng đầu? Đối với các dòng sản phẩm khác của Rimula, các ưu thế vượt trội từ công nghệ cải tiến của Shell thể hiện ra như thế nào?

Với công nghệ tiên tiến và sự sáng tạo, chúng tôi hướng các dòng sản phẩm của mình dựa trên các lợi ích chính bao gồm “khả năng bảo vệ tối đa” và “tiết kiệm nhiên liệu” bằng cách tạo ra các chất phụ gia chất lượng cao và dầu gốc tốt nhất. Tất cả các sản phẩm dòng Rimula đều thừa hưởng các lợi thế đó và có thể tối ưu hóa khả năng bảo vệ, tăng tuổi thọ và giảm sự cố cho động cơ. Để công nghệ này tiếp cận với mọi khách hàng, chúng tôi phát huy tối đa hoạt động của đội ngũ bán hàng, tiếp thị, nghiên cứu tích hợp. Bên cạnh đó, đội ngũ của chúng tôi cũng tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng để cung cấp cho họ các cải tiến tốt nhất đáp ứng phù hợp theo từng nhu cầu cụ thể. Với công nghệ hàng đầu, chỉ có Shell mới có khả năng đạt được điều đó.

Cải tiến sản phẩm bằng công nghệ cao, điều này có đồng nghĩa với việc để được sở hữu các sản phẩm này, khách hàng phải trả nhiều tiền hơn?

Dựa trên những tìm hiểu về khách hàng, chúng tôi ứng dụng cải tiến mới nhất vào sản xuất để tạo ra các sản phẩm vượt trội, cụ thể như dòng sản phẩm Shell Rimula mà tôi đã đề cập. Nếu xem giá thành sản phẩm như một sự đầu tư ban đầu thì về lâu dài khách hàng sẽ nhận được nhiều hơn thế: tăng tuổi thọ động cơ, giảm số lần thay dầu và tối ưu hóa lợi nhuận. Rất nhiều hãng sản xuất, đối tác kinh doanh đã chứng minh điều đó thông qua hàng ngàn báo cáo sử dụng thực tế mà chúng tôi đang lưu giữ. Chúng tôi bán cho khách hàng chính là giá trị của sản phẩm và giải pháp công nghệ của Shell.

Xin cảm ơn bà!

Shell Rimula R6 LME là niềm tự hào về cải tiến công nghệ của Shell. Sản phẩm dành cho động cơ diesel của xe tải hạng nặng đã được chính thức phê duyệt cho động cơ tiêu chuẩn Euro 6 của hãng xe tải MAN. Shell Rimula R6 LME đã được chứng minh có thể tiết kiệm tới 2% nhiên liệu trong mỗi chu kì thay dầu trên quãng đường 100.000 km so với loại dầu cấp độ nhớt 10W-40.
Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên