28/03/2010 18:10 GMT+7

Trải nghiệm Windows Live Mail 2010 Beta

QUANG VÂN
QUANG VÂN

TTO - So với phiên bản tiền nhiệm, giao diện Windows Live Mail 2010 Beta được thiết kế trực quan hơn theo phong cách của Microsoft Outlook 2010, các tính năng chính được sắp xếp rất khoa học vào từng thẻ riêng biệt giúp người dùng dễ dàng chọn lựa.

tTSapDhs.jpgPhóng to

Lựa chọn ứng dụng muốn cài

Ngoài Windows Live Mail 2010 Beta, trong bộ cài WindowsLive Essentials Wave 4 Beta còn có các ứng dụng đáng chú ý như: Windows Live Messeger 2010 Beta (trình chat dành cho tài khoản Windows Live như Hotmail hay Live.com, có thể chat liên thông với tài khoản Yahoo!), WindowsLive Writer 2010 Beta (viết và đăng bài trực tiếp lên blog Windows Live Spaces, Blogger, WordPress, Typepad…), Windows LiveFamily 2010 Beta (quy định cách thức lướt web hoặc giám sát nội dung các trang web mà con em mình truy cập), Windows Live Photo Gallery 2010 Beta (duyệt ảnh và xử lý ảnh cơ bản), Windows Live Movie Maker 2010 Beta (ghép nối và biên tập phim, bao gồm chèn những hiệu ứng chuyển cảnh đẹp mắt).

Windows 7 không được tích hợp sẵn trình duyệt và quản lý thư điện tử (mail client) như Windows XP/Vista, mà bắt người dùng tải về và cài đặt bộ Windows Live Essentials Wave từ website của Microsoft để có thể khai thác Windows Live Mail, phiên bản nâng cấp của Windows Mail có trong Windows Vista.

Do hiện chưa có link trực tiếp từ website của Microsoft nên bạn chịu khó tải về file cài đặt offline của Windows Live Essentials Wave 4 Beta tại đây hay tại đây (dung lượng 124MB). Tải xong, bạn giải nén và chạy file setup.exe để cài đặt. Trong hộp thoại đầu tiên xuất hiện, bạn bấm nút Install Windows Live Essentials (recommended) nếu muốn cài đặt tất cả ứng dụng có trong Windows Live Essentials Wave 4 Beta, hoặc bấm nút Choose the programs you want to install, bỏ chọn bớt ứng dụng không muốn cài, rồi bấm Install.

Giao diện Windows Live Mail 2010 Beta có nét tương đồng với Outlook 2010, với năm thẻ chính: Home (soạn thư mới, báo thư rác, xóa thư, trả lời thư, chuyển tiếp thư, đánh dấu thư chưa đọc/đã đọc...), Folders (sao chép, di chuyển thư vào thư mục tùy thích; tìm kiếm thư, tạo thư mục chứa thư…), View (các chế độ xem thư và sắp xếp thư…), Accounts (tạo tài khoản email mới, thay đổi thuộc tính của các tài khoản email đã tạo…), Feedback (gửi ý kiến phản hồi về Windows Live Mail 2010 Beta đến Microsoft). Các biểu tượng chức năng trong từng thẻ được thiết kế khá to rõ, giúp người dùng dễ dàng nhận biết và bấm chọn.

Lưu ý: Cũng như phiên bản trước, Windows Live Mail 2010 Beta sẽ tự động xác lập giá trị của hai cổng (port) và các thông số liên quan đến tài khoản Gmail mà bạn sắp tạo.

fEdZoPKZ.jpgPhóng to

Giao diện Windows Live Mail phiên bản cũ

DbnEdmiD.jpg
Giao diện Windows Live Mail 2010 Beta có thêm tờ lịch phía phải

Cửa sổ soạn thư gửi đi của Windows Live Mail 2010 Beta nay cũng phân thành ba thẻ: Message (soạn thảo nội dung thư và định dạng kiểu chữ), Insert (đính kèm file, ảnh, album ảnh, siêu liên kết theo thư), Options (hẹn lịch gửi thư trong lần sau, chèn chữ ký điện tử…).

fXk575br.jpgPhóng to

Cửa sổ soạn thư của phiên bản Windows Live Mail cũ

a3S6vUJr.jpg
Cửa sổ soạn thư của Windows Live Mail 2010 Beta

Điểm nhấn khác trên giao diện Windows Live Mail 2010 Beta là biểu tượng nằm phía trên góc trái để mở menu File. Trên menu này tích hợp một số biểu tượng đáng chú ý như: Save Save as file (lưu thư đang xem vào ổ đĩa dưới dạng file *.eml), Print (in nội dung thư đang xem), Import e-mail (nhập khẩu thư từ các trình mail client khác), Export e-mail Email messages (xuất hàng loạt thư ra ổ đĩa), Options Safety options (điều chỉnh một số thiết lập bảo mật cho Windows Live Mail 2010 Beta, bao gồm việc lập danh sách những địa chỉ email không muốn nhận thư tại thẻ Blocked Senders).

PkhGR7Pq.jpgPhóng to
Menu lệnh của Windows Live Mail 2010 Beta

Lưu ý:

- Nếu gặp thông báo lỗi khi đăng nhập tài khoản chat với Windows Live Messeger 2010 Beta, bạn hãy tải về và chạy file Patch WLM 2010-532.exe từ đây (1,82MB) để khắc phục. Tương tự Windows Live Mail 2010 Beta, Windows Live Messeger 2010 Beta đã có sự lột xác về giao diện và tính năng, đáng chú ý là chat với nhiều nick cùng lúc theo thẻ, kết nối với webcam để thu hình và gửi thư video, chuyển đổi giao diện qua lại giữa hai chế độ ContactsSocial.

- Bạn có thể tìm thấy tất cả ứng dụng Windows Live đã cài đặt trên Start menu All programs Windows Live.

QUANG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên