06/12/2016 11:02 GMT+7

Trần tình của đạo diễn về cảnh hiếp dâm như thật

ĐỨC TRẦN (theo Variety)
ĐỨC TRẦN (theo Variety)

TTO - Sau những phản ứng quyết liệt từ giới nghệ sỹ Hollywood vì cho rằng cô diễn viên trong Last Tango In Paris đã bị đạo diễn Bernardo Bertolucci và diễn viên gạo cội Marlon Brando lừa dối, Bernardo đã "nói cho rõ lần cuối cùng".

Last Tango in Paris - Ảnh: Shutterstock
Last Tango in Paris - Ảnh: Shutterstock

“Vài năm trước ở Cinemathèque đã có người hỏi tôi về những chi tiết trong cảnh quay gây sốc trên phim. Tôi đã giải thích, nhưng có lẽ vì không rõ ràng nên dẫn đến hiểu lầm. Chỉ mỗi chi tiết sử dụng bơ là không được bàn với Maria Schneider, vì cả tôi và Marlon đều muốn phản ứng của cô ấy thật hơn".

“Mọi người cứ cho rằng Maria không biết gì về việc nhân vật của cô sẽ bị dùng vũ lực, điều này hoàn toàn sai. Cô ấy nắm rõ tất cả vì đã đọc kịch bản, mọi thứ được mô tả trong đó, chỉ thiếu mất ý tưởng dùng bơ thôi!”, Bernardo tiếp lời.

Trong cuộn băng phát hành năm 2013, đạo diễn lão thành trình bày khá chi tiết về việc sử dụng bơ (làm chất bôi trơn) trong cảnh hiếp dâm như thật của Last Tango In Paris.

“Sự thật là Maria quá trẻ khi đảm nhận nhân vật trong phim, và không chuẩn bị tâm lý để ứng phó với những điều bất ngờ của cảnh quay…”.
Bernardo Bertolucci

Cũng ở thời điểm đó, Maria Schneider từng phát ngôn rằng cô sốc và cảm giác như bị cưỡng bức thật sự, nhưng dư luận bấy giờ không mấy quan tâm tới tâm tư tình cảm của diễn viên có sự nghiệp tụt dốc này.

Chính vì mọi thứ có sẵn trong kịch bản nên cả Bernardo Bertolucci và Marlon Brando đều không xin lỗi hay trấn an Maria như ý muốn của nữ diễn viên. “Tôi thấy mình đã làm tổn thương Maria vì không nói cho cô ta biết mọi chuyện”, Bernardo chia sẻ trong cuộn băng.

Sự việc chỉ đi quá xa khi mới đây Bernardo Bertolucci khẳng định cảnh hiếp dâm trong phim là thật, dẫn tới làn sóng tẩy chay của giới yêu điện ảnh toàn cầu. Ngoài kiện cáo, có người còn muốn tước bỏ các giải thưởng của ông.

Sau cái chết đột ngột của Maria Schneider ở tuổi 58 vì ung thư (năm 2011), Bernardo nói rằng ông rất muốn dành cái ôm cho Maria và nói lời xin lỗi nhưng “Tiếc rằng cô ấy ra đi quá sớm” .

Cũng theo Bernardo, sinh thời Maria thường hay nói rằng chính ông đã cướp mất tuổi thanh xuân của cô vì bộ phim và cảnh quay oan nghiệt trên.

ĐỨC TRẦN (theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên