11/01/2012 05:00 GMT+7

Tranh của Picasso bị đánh cắp ở Hi Lạp

H.N. (Theo CNN)
H.N. (Theo CNN)

TT - Bảo tàng tranh quốc gia ở Athens (Hi Lạp) vừa để mất ba bức tranh quý giá vào sáng sớm 9-1, trong đó có một bức của danh họa Pablo Picasso. Đây là bức tranh do chính Picasso trao tặng năm 1946 với lời đề tặng: “Tặng người dân Hi Lạp, món quà từ Picasso”.

lyTMhZxk.jpgPhóng to

Bức tranh được Picasso tặng Bảo tàng tranh quốc gia Hi Lạp đã bị đánh cắp - Ảnh: CNN

Ba bức tranh bị đánh cắp là Đầu một phụ nữ được Picasso vẽ năm 1939, Phong cảnh với cối xay gió của Piet Mondrian vẽ năm 1905 và một bức phác thảo đầy màu sắc tôn giáo của họa sĩ Ý Guglielmo Caccia. Bọn trộm đã có thể vội vàng nên làm rơi bức thứ tư ở cổng, cũng của họa sĩ Mondrian.

Nhà chức trách cho biết bọn trộm đã phá hỏng hệ thống báo động vài lần trong đêm, leo vào phòng tranh qua bancông, tháo tranh khỏi khung. Khi phát hiện được, một bảo vệ đuổi theo một tên nhưng để hắn trốn thoát. Bộ trưởng Bảo vệ công dân Christos Papoutsis đã chỉ trích tình hình an ninh ở bảo tàng.

Bảo tàng tranh quốc gia Athens là nơi trưng bày những tác phẩm từ thế kỷ 14-20, nổi tiếng với bộ sưu tập nghệ thuật của Hi Lạp và thời kỳ Phục hưng, cả những tác phẩm tranh của El Greco, Tiepolo và Brueghel.

H.N. (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên