13/08/2011 12:26 GMT+7

Trao giải cuộc thi viết "Câu chuyện tiết kiệm điện"

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Lễ trao giải cuộc thi viết “Câu chuyện tiết kiệm điện” vừa kết thúc cách đây ít phút tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Không dừng lại ở một lễ trao giải, đây còn là dịp để những thông điệp về tiết kiệm điện nói riêng, tiết kiệm năng lượng nói chung được sẻ chia.

Kết quả cuộc thi viết về tiết kiệm điện: Mỗi câu chuyện, một bài học

KxCiZOfN.jpgPhóng to

Các tác giả đoạt giải ở nội dung viết câu chuyện tiết kiệm điện - Ảnh: Trần Tiến Dũng

Cuộc thi viết “Câu chuyện tiết kiệm điện" do báo Tuổi Trẻ và Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM tổ chức, kéo dài từ cuối tháng 3-2011 đến cuối tháng 6-2011, với hai nội dung: câu chuyện tiết kiệm điện và phát hiện lãng phí, thu hút gần 1.000 bài dự thi của bạn đọc nhiều lứa tuổi trên khắp cả nước.

Giải nhất nội dung viết câu chuyện tiết kiệm điện (7 triệu đồng) thuộc về tác giả Nguyễn Trọng Quế (Đồng Tháp) với bài viết "Giản đơn mà hiệu quả".

Nội dung viết phát hiện lãng phí không có giải nhất. Giải nhì (7 triệu dồng) thuộc về tác giả Lê Văn Nam (Kon Tum) với bài viết "Chuyện sử dụng bình thủy điện nơi công sở".

pdPtfCKs.jpgPhóng to

Ông Huỳnh Kim Tước (bìa phải), giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM - trao giải nhất nội dung viết câu chuyện tiết kiệm điện cho tác giả Nguyễn Trọng Quế (Đồng Tháp) với bài viết "Giản đơn mà hiệu quả" - Ảnh: Trần Tiến Dũng

9d63SoZR.jpgPhóng to

Các học sinh tiểu học thuộc nhóm Bajiko (một lớp học của Tổ chức BAJ cầu châu Á - Nhật Bản) tranh thủ thời gian theo dõi lễ trao giải để tự may những chiếc túi. Các bạn nhỏ cho biết tự làm những sản phẩm thế này cũng là một cách góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh: Trung Uyên

2EPXuYeY.jpgPhóng to
Các tác giả đoạt giải ở nội dung viết phát hiện lãng phí - Ảnh: Trần Tiến Dũng
pbvRMiyn.jpgPhóng to

Tác giả Nguyễn Trọng Quế (Đồng Tháp) - giải nhất nội dung viết câu chuyện tiết kiệm điện với bài viết "Giản đơn mà hiệu quả" - chia sẻ những cảm nhận về cuộc thi - Ảnh: Trần Tiến Dũng

DrO0VPIa.jpgPhóng to

Các tác giả đoạt giải cùng hát ca khúc Trái đất này là của chúng mình khép lại lễ trao giải - Ảnh: Trần Tiến Dũng

Ban giám khảo cũng quyết định trao giải đặc biệt cho 7 học sinh tiểu học thuộc nhóm Bajiko (TP.HCM) với bài viết về tiết kiệm điện bằng những cuộc khảo sát quanh thành phố (Tuổi Trẻ ngày 18-7-2011).

Bạn đọc Lê Văn Nam (Kon Tum) - giải nhì nội dung viết “Phát hiện lãng phí” - không tham dự được lễ trao giải và đã gửi tặng 300.000đ từ giải thưởng đóng góp cho chương trình "Góp đá xây Trường Sa" của báo Tuổi Trẻ. Bạn đọc Nguyễn Đặng Thanh Ngân - giải ba nội dung viết “Phát hiện lãng phí" - cũng đóng góp 200.000đ cho chương trình này.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lê Xuân Trung - tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ - cho biết: "Mỗi câu chuyện dự thi là một bài học sinh động, không chỉ tiết kiệm điện mà còn là sử dụng điện hiệu quả nhất. Và không chỉ có điện mà còn là sử dụng năng lượng hiệu quả nói chung. Tiết kiệm năng lượng đã trở thành vấn đề quan tâm của nhiều lứa tuổi và khi đã có nhận thức, những thông điệp đã được truyền đi thì sẽ có những hành động cụ thể góp phần bảo vệ môi trường".

Kết quả chi tiết cuộc thi, bạn đọc có thể xem tại đây.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên