28/11/2013 13:26 GMT+7

Trao giải video phòng chống HIV/AIDS

BÌNH MINH - QUỲNH TRUNG
BÌNH MINH - QUỲNH TRUNG

TTO - Vượt qua hơn 30 video dự thi, video What do you think about HIV/AIDS in Vietnam (Bạn nghĩ gì về HIV/AIDS ở Việt Nam) của Lê Hoàng Long - SV năm 2 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - đã đoạt giải nhất cuộc thi video chủ đề phòng chống HIV/AIDS.

Lễ trao giải do Trung tâm Hoa Kỳ trực thuộc Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM vừa tổ chức tại TP.HCM vào chiều 27-11.

up4OGhWO.jpgPhóng to
Tác giả Lê Hoàng Long (phải) đoạt giải nhất với video What do you think about HIV/AIDS in Vietnam (Bạn nghĩ gì về HIV/AIDS ở Việt Nam) - Ảnh: Bình Minh
szVj73iS.jpgPhóng to
Phó tổng lãnh sự Hoa Kỳ Robert Ogburn (trái) trao giải nhì cho tác giả Nguyễn Thị Hoài Thương với video Don't leave (Đừng đi) - Ảnh: Bình Minh
Video đoạt giải nhất What do you think about HIV/AIDS in Vietnam (Bạn nghĩ gì về HIV/AIDS ở Việt Nam) của tác giả Lê Hoàng Long (sinh viên năm 2 ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) - Ảnh: Bình Minh
Video đoạt giải nhì Don't leave (Đừng đi) của tác giả Nguyễn Thị Hoài Thương (TP.HCM) - Ảnh: Bình Minh

Phần thưởng cho giải nhất là một chiếc iPhone 5C.

Giải nhì (1 iPad mini) thuộc về Nguyễn Thị Hoài Thương (TP.HCM) với đoạn phim ngắn Don’t leave (Đừng đi).

Lễ trao giải có sự tham dự của phó tổng lãnh sự Hoa Kỳ Robert Ogburn và đại diện Chương trình Cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng chống AIDS (PEPFAR) cùng đông đảo bạn trẻ.

Cuộc thi được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống AIDS 1-12 hằng năm, tạo diễn đàn cho giới trẻ Việt Nam thể hiện suy nghĩ, quan điểm về HIV/AIDS, nâng cao nhận thức của cộng đồng về dự phòng HIV, đồng thời góp phần giảm kỳ thị của xã hội đối với những người sống chung hoặc chịu ảnh hưởng của HIV.

“Tôi muốn dùng lời nói và hành động trong video này vì hình ảnh đã có nhiều bạn làm rồi. Tôi nghĩ lời nói sẽ tác động đến người nghe hơn. Tôi hi vọng sau cuộc thi mọi người sẽ có nhận thức hơn về HIV ở Việt Nam” - tác giả Lê Hoàng Long cho biết.

Giải video được bình chọn nhiều nhất (1 iPod touch) thuộc về video Hãy để trẻ em nhiễm HIV được đến trường của tác giả Trần Văn Minh (TP.HCM). Ba giải khuyến khích được trao cho Vũ Ngọc Huyền với tác phẩm Let’s make a new zero (Hãy cùng tạo nên số 0), Ngô Tuấn Phúc với video We are human (Chúng ta là con người) và Ngô Công Thành với tác phẩm HIV/AIDS in Vietnam - It’s time to take action (HIV/AIDS ở Việt Nam - Đã đến lúc hành động).

Các video đoạt giải được chia sẻ tại http://vimeo.com/groups/usvnpepfar/page:2/sort:date.

BÌNH MINH - QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên