14/02/2015 11:22 GMT+7

Trao quà tết cho thân nhân liệt sỹ hi sinh ở Trường Sa

Đ.BÌNH - TIẾN THẮNG
Đ.BÌNH - TIẾN THẮNG

TTO - Sáng 14-2, tại Văn phòng đại diện tại Hải Phòng, báo Tuổi Trẻ đã gặp mặt, trao quà tết cho sáu gia đình là thân nhân các liệt sỹ đã hi sinh tại Trường Sa.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hải Phòng trao quà tết trị giá 5 triệu đồng/suất cho thân nhân các liệt sĩ hi sinh ở Trường Sa - Ảnh: Tiến Thắng

Mỗi suất quà là 5 triệu đồng tiền mặt, được trích từ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp.

Đón nhận phần quà, ông Đoàn Tuấn Nghĩa (bố đẻ liệt sỹ Đoàn Đắc Hoạch, hi sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988), xúc động: “Hôm nay là 26 tết rồi, vẫn được báo Tuổi Trẻ quan tâm, chuyển tặng quà tết của bạn đọc đến gia đình tôi, gia đình chúng tôi thấy ấm lòng lắm. Hoạch là con cả, hi sinh năm 29 tuổi mà chưa biết yêu đương là gì, và lúc này, chắc ở thế giới bên kia, biết gia đình vẫn được mọi người quan tâm nhớ đến khi dịp tết đến xuân về, chắc con tôi cũng thanh thản, mãn nguyện”.

Chị Trần Thị Tuyến (vợ liệt sỹ Nguyễn Hữu An, hi sinh khi bám trụ, bảo vệ nhà giàn DK1 Phúc Nguyên trong cơn bão số 8 năm 1998), nghẹn ngào: "Chồng tôi hi sinh khi tôi mới sinh con được 2 tháng. Giờ cháu đã 17 tuổi, học lớp 11 rồi. Món quà này rất có ý nghĩa với mẹ con tôi dịp tết này. Xin cảm ơn tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ”.

Chị Tuyến, cũng như chị Nguyễn Thị Vân (vợ liệt sỹ Đỗ Hữu Tuấn, hi sinh ở nhà giàn DK 1 năm 2012), chị Đinh Thị Kim Xoa (vợ liệt sỹ Đinh Văn Nam, Lữ đoàn 125, hi sinh 10-2013 tại đảo Phan Vinh) đều có chồng hi sinh khi còn trẻ, con cái còn thơ dại.

Từ khi người chồng - trụ cột gia đình hi sinh, các chị nén nỗi đau mất mát ở vậy nuôi con một mình. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các chị chia sẻ “Sẽ cố gắng hết mình để nuôi con khôn lớn, xứng đáng với sự hi sinh của chồng”.

Cùng với các gia đình thân nhân liệt sỹ quê Hải Phòng hi sinh tại Trường Sa, dịp này, báo Tuổi Trẻ cũng sẽ tặng quà (5 triệu đồng) cho 100 thân nhân gia đình liệt sĩ khác, với tổng kinh phí 500 triệu đồng, được trích từ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp.

Đ.BÌNH - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên