19/12/2011 17:37 GMT+7

Trẻ bỏng mắt vì chơi vòng phát sáng

THANH PHẠM (Theo Daily Mail)
THANH PHẠM (Theo Daily Mail)

TTO - Một bé gái 4 tuổi tên Poppy Hill ở Kilmeston, gần Winchester, Hampshire (Anh) đã bị bỏng mắt vì chất lỏng bắn ra từ chiếc vòng đeo tay phát sáng, một loại đồ chơi rất phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

fs1a79dV.jpgPhóng to
Bé Poppy Hill và mẹ cùng những chiếc vòng phát sáng, loại đồ chơi khá phổ biến - Ảnh: DM

Tai nạn xảy ra khi Poppy cùng bố mẹ trở về nhà sau một bữa tiệc Giáng sinh. Cô bé tỏ ra rất thích thú với chiếc vòng có thể phát sáng trong bóng tối nhờ chất lỏng bên trong.

“Đột nhiên, Poppy hét toáng lên đau đớn. Lúc đó chúng tôi phát hoảng nhưng sau đó kịp nhận ra chiếc vòng đeo tay phát sáng mà con bé đang cầm trên tay đã bị gãy. Chất lỏng đã bắn vào mắt và mặt con bé” - bố mẹ Poppy kể lại.

Ngay lập tức, bố mẹ Poppy đưa cô bé đến Bệnh viện đa khoa Southampton. Các bác sĩ cho biết Poppy bị bỏng giác mạc nhưng sẽ sớm bình phục.

Mẹ của Poppy, bà Melanie, 39 tuổi, bức xúc: “Tôi chưa bao giờ nghe có trường hợp tương tự. Tôi cứ nghĩ rằng loại đồ chơi này không hề độc hại vì vốn dĩ họ sản xuất nhằm phục vụ trẻ em. Hơn nữa chúng bán đầy tại các siêu thị lớn”.

Bà cho biết thêm: “Sau khi đưa Poppy vào bệnh viên, y tá nói với tôi rằng những loại gậy phát sáng này chứa một chất có tính axit và đã có tai nạn tương tự xảy ra”.

Theo bà Melanie, loại đồ chơi này được khuyến cáo dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, điều đó thật sự rất nguy hiểm vì bé Poppy đã 4 tuổi nhưng vẫn có thể gặp tai nạn. Hiện bà đang kêu gọi các nhà sản xuất xem xét lại khuyến cáo về lứa tuổi sử dụng loại đồ chơi này để không xảy ra tai nạn tương tự. Bà cũng mong các bậc phụ huynh cẩn trọng hơn khi cho trẻ nhỏ chơi loại đồ chơi rất phổ biến này.

Trong khi đó, các nhà sản xuất cho rằng chất lỏng bên trong chiếc vòng này không độc hại, không phải axit dù thừa nhận có thể gây kích ứng hoặc dị ứng khi tiếp xúc với mắt.

THANH PHẠM (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên