22/04/2004 15:56 GMT+7

Triển khai chương trình phòng lây nhiễm HIV/STI

K.EM
K.EM

TTO - Bác sĩ Trần Văn Nhật – giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP Đà Nẵng cho biết, chương trình phòng lây nhiễm HIV/STI (lây nhiễm HIV qua đường tình dục) cho nhóm phụ nữ có nguy cơ cao tại TP Đà Nẵng với nguồn kinh phí hơn 200 triệu đồng do UNFPA tài trợ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 10-2004.

Theo đó, 94 cộng tác viên tại 47 xã, phường trên địa bàn TP sẽ được tập huấn về kiến thức phòng lây nhiễm HIV/STI và kỹ năng tuyên truyền,tiếp cận đối tượng là các phụ nữ có hành vi nguy cơ cao, kỹ thuật viên massage.

Theo bác sĩ Nhật, mục tiêu của dự án là xây dựng mô hình toàn diện về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS, từ đó góp phần làm giảm sự lan truyền HIV và các tác động của dịch đối với cộng đồng. Đây là một bộ phận của một dự án vùng được triển khai ở ba quốc gia: Nepal, Papua New Guinea và VN. Tại VN, dự án được tổ chức thực hiện tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Được biết, đến 31-3-2004 tại Đà Nẵng đã phát hiện 502 ca nhiễm HIV, trong đó có 215 bệnh nhân AIDS và 195 người tử vong vì AIDS. Trong đó tỷ lệ lây nhiễm HIV qua đường tình dục đang có xu hướng tăng mạnh.

K.EM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên