09/07/2013 18:53 GMT+7

Triển khai dịch vụ chuyển tiền di động tại 9 tỉnh, thành

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và VinaPhone đã có 900 địa điểm giao dịch MoMo, chuyển tiền qua điện thoại, tại 9 tỉnh, thành phố gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, và sẽ mở rộng ra cả nước trong thời gian tới.

Đó là công bố của hai đơn vị này khi chính thức giới thiệu dịch vụ chuyển tiền di động MoMo vào ngày 9-7.

Theo đó, hai đơn vị này phối hợp với Công ty cổ phần di động trực tuyến M-Service cho ra mắt dịch vụ “Chuyển tiền di động MoMo” nhằm cung ứng dịch vụ gia tăng dành cho đối tượng chính là người dân ở các vùng sâu, vùng xa, từ đó đưa dịch vụ tài chính đến gần hơn với mọi khách hàng. Thời gian chuyển tiền khi sử dụng dịch vụ này khá nhanh chóng, thủ tục đơn giản và các điểm giao dịch sẽ được triển khai rộng khắp.

Theo hai đơn vị này, người gửi tiền khi đến điểm giao dịch MoMo, thường được đặt tại khu dân cư, để chuyển tiền (tối đa 5 triệu đồng) sẽ được tiếp nhận và xác nhận (cả đầu gửi và nhận) qua tin nhắn SMS chỉ trong 1 phút. Người nhận tiền chỉ cần đến điểm giao dịch gần nhất đưa số tin nhắn ra là có thể được nhận tiền nhanh chóng. Ngoài ra, khi sử dụng tài khoản MoMo trên SIM VinaPhone, khách hàng còn có thể thanh toán các dịch vụ viễn thông, điện, điện thoại, internet, vé máy bay… một cách đơn giản và nhanh chóng. Ví MoMo sẽ đóng vai trò như một công cụ trung gian để thực hiện các giao dịch chuyển tiền và thanh toán.

Theo đại diện của Vietcombank, mục đích của dịch vụ này là phục vụ người dân ở các vùng sâu, vùng xa, những người gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng nhằm đưa dịch vụ tài chính, viễn thông đến gần hơn với người dân.

Đặc biệt, dịch vụ này có tính chất an toàn tuyệt đối so với việc chuyển tiền qua xe khách, hệ thống tiệm vàng... hiện nay. Những người chuyển tiền qua các dịch vụ cá nhân như vậy chủ yếu là tiểu thương hoặc buôn bán, ít có người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa được tiếp dận dịch vụ này và bản thân Nhà nước cũng không khuyến khích. Chính vì thế, dịch vụ chuyển tiền di động MoMo cũng là một dịch vụ chuyển tiền có tính chất cạnh tranh với dịch vụ chuyển tiền qua thị trường tiệm vàng, xe khách...

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên