18/05/2014 21:38 GMT+7

Triển lãm kỷ niệm cầu Long Biên 112 tuổi

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Triển lãm “Cầu Long Biên - cây cầu của nghệ thuật” với 12 tác phẩm hội họa và 112 tác phẩm ảnh của hơn 50 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế như Mỹ, Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Hàn Quốc chính thức ra mắt công chúng tại Dolphin Plaza (28 Trần Bình, Hà Nội) chiều 18-5.

FAvaEyVn.jpgPhóng to
Một số tác phẩm hội họa về cầu Long Biên
f4yAMLrL.jpgPhóng to
Một số tác phẩm hội họa về cầu Long Biên
sBhBYTIh.jpgPhóng to
Một số tác phẩm hội họa về cầu Long Biên

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện những khía cạnh khác nhau về cây cầu của lịch sử, tình yêu, chiến tranh và hòa bình, hi vọng và những ước mơ…

Những tác phẩm chủ yếu được sáng tác trong thời điểm tổ chức hai kỳ Festival nghệ thuật cầu Long Biên (từ năm 2008 đến 2010) nhằm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đặc biệt tại triển lãm, tác phẩm “Những con mắt nguyên thủy” biểu tượng của Việt Nam xanh, Việt Nam hòa bình thực hiện bởi nhà điêu khắc Trần Đức Quỷ được giới thiệu, thu hút nhiều người quan tâm.

Tác phẩm là một sinh vật lạ cao 2,8m, dài 8,8m với hình tượng như hươu sao gồm 8 đầu và 88 chân, tượng trưng cho 8 khu sinh quyển Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Đầu của hươu sao mẹ trổ ra trăm con, tượng trưng cho mẹ Âu Cơ và trăm người con Việt. Thân tác phẩm được dát bạc màu cánh gián lộng lẫy với chất liệu composit và thép. Bộ sừng được lắp bởi hàng trăm chiếc gương cầu lồi như những con mắt cảnh giác đối với sự bất chấp và tàn phá của con người, kêu gọi hòa bình cho biển Đông.

Đây là sự kiện do Maison des Arts kết hợp Heritage Space tổ chức nhân kỷ niệm 15 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hòa bình và 112 năm tuổi đời cầu Long Biên.

wBW7uCZM.jpgPhóng to
Tác phẩm “Những con mắt nguyên thủy” biểu tượng của Việt Nam xanh, Việt Nam hòa bình thực hiện bởi nhà điêu khắc Trần Đức Quỷ - Ảnh: Phạm Nhâm
mfJMR5qs.jpgPhóng to
Triển lãm thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân - Ảnh: Phạm Nhâm

Triển lãm kéo dài đến ngày 25-6.

PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên