01/04/2016 15:38 GMT+7

Triều Tiên lại bắn tên lửa

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đất đối không tầm ngắn hướng ra biển từ bờ đông nước này vào trưa nay 1-4.

Triều Tiên nhiều lần bắn tên lửa về phía biển Nhật, Hàn Quốc Ảnh: Reuters
Triều Tiên nhiều lần bắn tên lửa về phía biển Nhật, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết hành động trên chỉ diễn ra vài giờ sau khi các lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật và Mỹ cảnh báo Bình Nhưỡng chấm dứt các hành động khiêu khích hoặc sẽ phải đối mặt với nhiều sự trừng phạt hơn nữa.

Một quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ (JCS) cho biết quân đội đang cố gắng xác định chính xác tầm bắn của quả tên lửa này.

Vụ phóng xảy ra lúc 12g45 giờ địa phương hôm nay 1-4, vài giờ sau khi tổng thống Mỹ Barack Obama cùng tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và thủ tướng Nhật Shinzo Abe tuyên bố tăng thêm áp lực lên Triều Tiên vì các hành động gần đây của nước này.

Gặp nhau bên lề hội nghị an ninh hạt nhân toàn cầu tại Washington, ba nhà lãnh đạo tái cam kết sẽ bảo vệ các quốc gia và cảnh báo rằng họ có thể thực hiện thêm các bước đi nhằm phản ứng lại các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Tổng thống Obama cũng hội đàm riêng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cho biết cả hai đều muốn nhìn thấy các biện pháp trừng phạt mới nhất của LHQ đối với Bình Nhưỡng.

Trước đó, cũng trong ngày hôm nay, Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã gửi tín hiệu gây nhiễu sự tiếp nhận GPS tại Hàn Quốc khiến cho một số tàu hàng gặp khó khăn trong việc về cảng.

Chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong Un gần đây liên tục đưa ra những lời đe dọa và những vụ thử hạt nhân, phóng tên lửa trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên